Hội đồng đội thị trấn Vĩnh Lộc Khai mạc hè, Trại hè kỹ năng 2018

Sáng 31/5, Hội đồng đội thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức  "Khai mạc hè, trại hè kỹ năng" với sự tham gia của 40 em đội viên trường THCS Vĩnh Lộc. Đây là đơn vị được Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa lựa chọn thực hiện làm điểm để rút kinh nghiệm trước khi triển khai tổ chức tại các xã..

Buổi khai mạc hè, Trại hè kỹ năng 2018 tại Nhà văn hóa thị trấn Vĩnh Lộc.

Năm nay chương trình “Trại hè kỹ năng” lần đầu tiên được tổ chức đã đem đến nhiều điều bổ ích, lý thú cho các em thanh thiếu nhi trong huyện. Trại hè kỹ năng do Hội đồng đội thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như:  Kỹ năng phòng tránh, bảo vệ bị xâm hại; kỹ năng phòng chống đuối nước; tham gia vào các trò chơi, giao lưu văn nghệ và thực hành phòng, chống đuối nước tại bể bơi Bảo Phúc, thị trấn Vĩnh Lộc.

Chị Lâm Thị Trang Nguyên, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: trại hè kỹ năng được tổ chức  cho các em thanh thiếu nhi với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè, giúp các em rèn luyện tính tự lập, tính kỷ luật, trách nhiệm, tinh thần đồng đội, vượt thách thức và rèn luyện thói quen ứng xử với gia đình, thầy cô và bạn bè; giúp các em từng bước làm quen với cuộc sống tập thể, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sống cơ bản, kỹ năng sinh tồn, kỹ năng thực hành xã hội. 

Thực hành kỹ năng bơi cho các em đội viên Trường THCS Vĩnh Lộc.

Anh Trần Sĩ Đông, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Chiêm Hóa chia sẻ: Đây là dịp để tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân, cơ quan, đoàn thể cũng như toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi. Đảm bảo cho các em cuộc sống trong môi trường an toàn để phát triển toàn diện, đặc biệt trong dịp hè. Mô hình trại hè hôm sẽ được nhân rộng tới nhiều xã, nhiều địa phương để các em Thiếu nhi trên toàn huyện được vui chơi và khẳng định bản thân.

Ngay sau khi triển khai mô hình điểm, Hội đồng Đội huyện Chiêm Hóa sẽ chỉ đạo triển khai tổ chức "Trại hè kỹ năng" tại tất cả các xã trên địa bàn huyện./.                                                                                

Ngọc Hiển- Quang Huy

Tin cùng chuyên mục