Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa tổ chức sinh hoạt truyền thống “Em là mầm non của Đảng”

Sáng 14/01, tại Liên đội trường Tiểu học Hòa An, Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa đã tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống “Em là mầm non của Đảng” kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2019) gắn với sơ kết công tác Đội học kỳ 1, năm học 2019 – 2020. Dự chương trình có các anh, chị Tổng phụ trách đội; Chủ tịch Hội đồng đội các xã, thị trấn; các thầy, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học, THCS Hòa An.

Thông qua các phần thi: Rung chuông vàng; các tiết mục ca cảnh lịch sử, màn đồng diễn của 80 học sinh Liên đội trường THCS Hòa An…Chương trình là dịp để các em học sinh ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; tìm hiểu lịch sử 90 năm xây dựng và lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, qua đó giúp các đội viên có cơ hội tìm hiểu về lịch sử Đảng, giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thiếu nhi trong  học tập và rèn luyện, xứng đáng là những mầm non tương lai của đất nước.

Lễ kết nạp đoàn viên mới trường Tiểu học Hòa An.

Trong học kỳ 1, năm học 2019 – 2020, các Liên đội đã tổ chức thực hiện theo các chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 -2020 đã có trọng tâm, có những kết quả cụ thể. Các hoạt động tuyên truyền giáo dục cho thiếu nhi được đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần giúp các em thực hiện tốt, có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Chiêm Hóa thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Các Liên đội tổ chức 61 tọa đàm, ôn lại truyền thống, 37 hội thi văn nghệ, 21 giải bóng đá, bóng chuyền hơi nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn thu hút trên 10.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia; 52/52 Liên đội tích cực hướng dẫn cho thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian, thành lập mới 07 Câu lạc bộ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của 82 câu lạc bộ, đội, nhóm học tập. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ngoại ngữ và kiến thức xã hội cho thiếu nhi; đẩy mạnh phong trào Các Liên đội tổ chức hiệu quả chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Chiêm Hóa”,  trao 230 xuất quà cho hơn 200 đội viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó tổng trị giá trên  50.900.000 đồng. Tính đến tháng 12/2019 có 29/52 Liên đội tổ chức phát động xây dựng “Ngôi nhà Năm nghìn đồng”cấp huyện năm 2020 nhằm giáo dục thiếu nhi biết quan tâm, sẻ chia, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống.100% các Liên đội triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2019 - 2022 hiệu quả với hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế của Liên đội thu hút đông đảo đôi viên, thanh thiếu nhi tham gia. Các Liên đội tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi nhân dịp đầu năm học, Tết Trung thu, tổ chức các hoạt động "Giúp bạn đến trường", trên 700 xuất quà trị giá trên 100 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng bằng khen của Hội đồng đội TW cho các liên đội và giáo viên tổng phụ trách đội có thành tích xuất sắc trong công tác đội năm học 2018 - 2019. 

 Tại buổi sinh hoạt truyền thống và sơ kết công tác đội học kỳ 1, Các liên đội và giáo viên tổng phụ trách đội có thành tích xuất sắc trong công tác đội năm học 2018 - 2019 đã nhận được Hội đồng đội TW tặng bằng khen; Hội đồng đội huyện đã trao 11 xuất quà cho các em học sinh đạt thành tích tại Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu Tổ quốc em”; tổ chức kết nạp 33 đội viên mới trường Tiểu học Hòa An./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục