Chiêm Hóa tổng duyệt màn múa xuống đồng xuân Canh Tý năm 2020

Ngày 17/1, tức ngày 23/ chạp. Huyện Chiêm Hóa đã tổ chức tổng duyệt màn múa xuống đồng. Màn nghệ thuật sẽ được biểu diễn tại Lễ hội lồng tông huyện Chiêm Hóa xuân Canh Tý năm 2020.

Tổng duyệt màn múa xuống đồng xuân Canh Tý năm 2020.

 Lễ hội lồng tông huyện Chiêm Hóa được tổ chức đúngvào ngày mùng 8 tháng giêng hàng năm tại sân vận động trung tâm huyện. Lễ hội sẽ được tổ chức với hai phần chính là phần lễ và phần hội. Hiện nay các địa phương, đơn vị đang gấp rút chuẩn bị các công đoạn để cho lễ hội được diễn ra thành công tốt đẹp để lại ấn tượng sâu sắc do du khách thập phương khi đến với Chiêm Hóa. Đặc biệt tại lễ hội Lồng tông huyện Chiêm Hóa năm Canh Tý 2020 sẽ có màn múa xuống động mang chủ đề “ Mùa về trên quê hương” với sự chỉ đạo nội dung của Huyện ủy, UBND huyện Chiêm Hóa, chỉ đạo thực hiện Trung tâm Văn hóa, Truyền thông vàThể thao huyện Chiêm Hóa và  sự tham gia của 300 em học sinh trường THPT Chiêm Hóa. Màn múa được chia làm 3 chương: chương I: Mùa xuân vui hội: diễn tả mùa xuân đang đến trên quê hương nhân dân nô nức vui đi hội. Vạn vật sinh sôi nảy nở, hoa lá khoe sắc. Thiên nhiên với con người hòa  quyện  với nhau trong ngày xuân của núi rừng Chiêm Hóa; Chương II lễ hội xuống đồng diễn tả lễ hội xuống đồng của quê hương Chiêm Hóa, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, vạn vật sinh sôi nảy nở, cầu cho con người được bình an, cuộc sống được ám no đến mọi nhà; Chương III Chiêm Hóa đón mùa xuân mới có nội dung ca ngợi và tự hào về quê hương Chiêm  Hóa trong ngày hội mới, chào đón một mùa xuân mới ấm no. 

 Sau buổi tổng duyệt, Ban tổ chức yêu cầu các diễn viên cần lưu ý chuẩn bị đạo cụ, trang phục biểu diễn phù hợp và đảm bảo tính trang trọng. Đồng thời, đề nghị các đơn vị, theo nhiệm vụ đã được phân công cần tiếp tục rà soát, hoàn tất các khâu chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp để lại ấn tượng sắc trong lòng du khách./.

Ngọc Hiển- Quang Huy- Huy Dương

Tin cùng chuyên mục