Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa với công tác nhân đạo, từ thiện

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa đã chủ động tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để thực hiện nhiệm vụ nhân đạo trên địa bàn. Từ đó Hội đã có nhiều sự kiện, phong trào và hoạt động quan trọng, kịp thời hỗ trợ tích cực cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân da cam, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai… có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Viên mắt trung ương phẫu thuật thay thủy tinh thể cho người cao tuổi.

Trong năm 2019, Huyện hội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Y tế huyện tổ chức và bố trí các điều kiện để các bác sỹ Viện mắt trung ương phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 187 người cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ 07 gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn và tai nạn với số tiền gần 10 triệu đồng. Đầu năm 2020, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động 100% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 với trên 2.640 xuất quà, tổng kinh phí trên 1 tỷ 275 triệu đồng; trong đó có 1.989 xuất tặng cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 221 xuất trao tặng cho các nạn nhân chất độc da cam…

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay, giúp sức thực hiện chương trình nhân đạo, chương trình vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, chương trình hiến máu nhân đạo. Phối hợp với MTTQ triển khai tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể hội viên, tình nguyện viên và nhân dân trên địa bàn huyện./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục