Cụm thi đua khối Hành chính sự nghiệp - Doanh nghiệp - Lực lượng vũ trang huyện ra quân Tháng thanh niên tại xã Nhân Lý

Nhằm hưởng ứng tháng thanh niên năm 2020 với chủ đề “Thanh niên Tuyên Quang tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng” và hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), Cụm thi đua khối Hành chính sự nghiệp - Doanh nghiệp - Lực lượng vũ trang huyện phối hợp với Đoàn xã Nhân Lý đã tổ chức ra quân tháng thanh niên năm 2020.

Lễ khánh thành công trình thắp sáng đường quê tại thôn Ba 1.

Tại Lễ ra quân, các đoàn viên đã tham gia với nhiều hoạt động như: Xây dựng các công trình Thắp sáng đường quê, xây dựng các tuyến đường mẫu xanh, sạch. Tổ chức sơn nhà văn hóa  và trồng hoa trước cửa khu vực nhà văn hóa thôn Ba 1. Hỗ trợ nhân dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Tuyên truyền, hỗ trợ mua thẻ BHYT cho đối tượng hộ gia đình cận nghèo với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng. Qua hoạt động đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ nhân dân xây dựng công trình nhà tiêu hợp vệ sinh.

Tháng thanh niên là dịp để đoàn viên thanh niên, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong các phong trào tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Thời gian qua Đoàn xã Nhân Lý cũng đã tổ chức nhiều hoạt động  trong Tháng thanh niên như: Tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Đoàn; hỗ trợ Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp; hỗ trợ các hộ nghèo làm nhà, sửa nhà; tổ chức, duy trì hoạt động đội Thanh niên xung kích tuyên truyền giữ gìn trật tự văn minh đô thị; hỗ trợ, tư vấn, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân… Qua các hoạt động đã tạo được sức lan tỏa, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ xã Nhân Lý, góp phần cống hiến sức trẻ của mình tham gia phát triển kinh tế tại địa phương. 

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động và xung kích của tuổi trẻ, Trong thời gian tới tháng thanh niên của Cụm thi đua khối Hành chính sự nghiệp - Doanh nghiệp - Lực lượng vũ trang huyện cũng như Đoàn xã Nhân Lý sẽ có thêm nhiều phần việc, công trình thanh niên hết sức ý nghĩa và thiết thực. Và đây cũng là cơ hội để lực lượng đoàn viên, thanh niên khẳng định sức trẻ và tinh thần xung kích tình nguyện trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Quang Huy - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục