Chiêm Hóa: nhiều hoạt động thiết thực trong tháng thanh niên

Trong những ngày tháng 3 này, tuổi trẻ huyện Chiêm Hóa đã và đang thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cùng với các xã trong cụm, trong tháng thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hà Lang đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực. Trong đó, Đoàn xã đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia truyền thông phân loại xử lý rác thải, bảo vệ môi trường; chỉnh trang nhà văn hóa, xây dựng công trình cống qua suối tại thôn Bản Hiệp với chiều dài 25m; thực hiện công trình làm 50 cột cờ Tổ quốc, xây dựng tuyến đường hoa dọc tuyến đường trung tâm xã; phát 100 khẩu trang miễn phí, phát 50 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống covid- 19 đến bà con nhân dân. 

Đoàn viên thanh niên xã Hà Lang chỉnh trang khuân viên trụ sở xã. 

Tham gia tổ chức truyền thông, xây dựng 5 lò đốt rác cho các hộ gia đình nghèo, hoàn thành san mặt bằng 200m tại tuyến các tuyến đường thôn là những việc làm đầu của lực lượng đoàn viên thanh niên xã Xuân Quang tiên trong khởi động Tháng Thanh niên do Huyện Đoàn Chiêm Hóa tổ chức tại xã Hùng Mỹ. Tại địa phương, Đoàn xã Xuân Quang cũng đã triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như huy động đoàn viên thanh niên giúp đỡ các hộ nông dân thu hoạch mía, tham gia phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch Covid- 19; tham gia các phòng trào, phần việc trong xây dựng nông thôn mới: cùng nhân dân các thôn thực hiện vệ sinh đường làng, ngõ xóm với chiều dài 15km, chỉnh trang khuôn viên đường làng ngõ xóm, tổ chức sơn cột cờ các hộ dân theo dọc trục đường DT 188.. Qua đó, đã giúp đoàn viên thanh niên trong xã phát huy được sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương. 

Đoàn thanh niên xã Bình nhân xây dựng cổng khu dân cư tại thôn Bình An.

Với chủ đề “Thanh niên Chiêm Hóa tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”. Từ đầu tháng 3 đến nay, các cụm thi đua ở cơ sở đã tập trung thực hiện hàng trăm phần việc cụ thể và thiết thực như: Tổ chức lễ chào cờ, sinh hoạt chính trị dưới cờ, ngày “chủ nhật xanh” - trồng cây xanh và thu gom rác thải tại xã Nhân Lý. Tặng quà học sinh nghèo vượt khó, tặng xà phòng, nước rửa tay cho học sinh Trường Mầm non và THCS Hùng Mỹ; giúp xây lò đốt rác và san mặt bằng đường thông tại xã Hùng Mỹ. Tổ chức vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; tuyên truyền, phát tờ rơi, tặng khẩu trang miễn phí cho nhân dân trong phòng chống dịch covid – 19; dựng cột cờ tuyến đường trung tâm tại xã Hà Lang; tổ chức nạo vét kênh mương; giúp hộ nghèo san mặt bằng đổ nền, chát tường nhà tại xã Phú Bình. Thực hiện trồng tuyến đường hoa, thăm và tặng quà cho thanh niên khuyết tật, giao lưu bóng chuyền giữa các xã trong cụm tại xã Kim Bình..  Cùng với đó là các hoạt động hướng ứng, các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp được triển rộng khắp ở các địa phương. Các hoạt động được tổ chức ý nghĩa, thiết thực đã thu hút hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên từ cấp huyện đến các cơ sở tham gia. 

Đoàn viên xã Vinh Quang phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh covid - 19.

Các hoạt động Tháng Thanh niên trong toàn huyện được đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng đã góp phần mang lại ý nghĩa và hiệu quả cao, từng bước xây dựng tổ chức đoàn ngày càng phát triển vững mạnh. Từ đó, tập hợp đoàn kết thanh niên, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, trong xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh ở các địa phương, thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ huyện Chiêm Hóa./.

Văn Linh - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục