Hội CCB huyện Chiêm Hóa- Chung tay xóa nhà tạm cho hội viên CCB nghèo

Thực hiện phong trào “Nghĩa tình đồng đội”, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã triển khai nhiều phong trào, việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Trong đó, phong trào xây dựng nhà nghĩa tình cựu chiến binh được huyện hội đẩy mạnh và đây cũng là nội dung thực hiện khâu đột phá được Tỉnh ủy giao cho Hội CCB các cấp tổ chức thực hiện nhiệm vụ đột phá trong năm 2021, tạo thêm nhiều nguồn lực để hội viên yên tâm sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống.

CCB Hà Văn Thượng, thôn Bản Ho, xã Phú Bình và CCB Đinh Sỹ Lìn, thôn Tân Minh, xã Tân An là CCB từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước hiện đang ở nhà tạm, dột nát. Từ nguồn quỹ nghĩa tình cựu chiến binh, cả 2 hộ CCB đều đã được hỗ trợ xây dựng nhà mới với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ.

 

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh và xã Phú Bình  trao quà cho CCB Hà Văn Thượng, thôn Bản Ho, xã Phú Bình.\

Trong 2 năm 2019 và 2020, thực hiện chương trình chung tay giúp đỡ cựu chiến binh xóa nhà tạm và giúp đỡ hội viên cựu chiến binh khó khăn về nhà ở, Hội cựu chiến binh huyện Chiêm Hóa đã vận động hội viên cựu chiến binh trên toàn huyện đóng góp xây dựng quỹ hội; Phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, các hội viên cựu chiến binh có điều kiện kinh tế hỗ trợ, giúp đỡ hội viên sửa nhà, xây dựng mới để xóa nhà tạm, dột nát. Năm 2019 đã hỗ trợ sửa và làm mới 08 nhà, trong đó Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu chiến binh tỉnh hỗ trợ hội viên Phạm Văn Khóa, xã Trung Hòa 60 triệu đồng làm nhà; 2020 hỗ trợ hội viên cựu chiến binh 2 xã Nhân Lý và Trung Hòa được 05 nhà góp phần thực hiện tiêu chí về nhà ở trong xây dựng nông thôn mới. Và năm 2021 này huyện có kế hoạch giúp đỡ hai hội viên làm nhà mới đến thời điểm này đã đạt 100% kế hoạch. Mặc dù nguồn quỹ hộ trợ các hộ hội viên làm nhà mới  chưa nhiều nhưng qua đó, đã góp phần giảm bớt khó khăn cho hội viên CCB, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. 

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh và huyện trao quà cho CCB Đinh Sỹ Lìn, thôn Tân Minh, xã Tân An.

Hỗ trợ xóa nhà tạm cho hội viên CCB nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là một trong những việc làm thiết thực, nhằm tri ân đối với những người đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Mỗi ngôi nhà tình nghĩa được trao cho hội viên CCB là nguồn động lực giúp các hộ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Ngọc Hiển - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục