Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức hoạt động tình nguyện hè tại xã Tân Thịnh

Từ ngày 07 - 13/7, Đoàn sinh viên Liên Chi đoàn Khoa Công tác xã hội, Học viện Thanh thiếu niên Viêt Nam đã tổ chức cuộc hành quân tình nguyện hè về với xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hoá. Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực của Đoàn Trường trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2018.

Sinh viên tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Đoàn xã Tân Thịnh thực hiện san lấp nền đường nội đồng.

Với lực lượng 26 đoàn viên thanh niên, Liên Chi đoàn Khoa Công tác xã hội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã phối hợp cùng với Đoàn xã Tân Thịnh tổ chức tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới: san nền đường nội đồng, lắp đặt nắp các tuyến kênh mương nội đồng, thực hiện công trình sáng, xanh, sạch đẹp, trồng hoa dọc tuyến đường mẫu thuộc thôn Làng Bục, Lăng Luông, xã Tân Thịnh. Các hoạt động tình nguyện được thực hiện sôi nổi, tích cực đã khẳng định vai trò xung kích tình nguyện của đoàn thanh niên, tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trong việc hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng”, “Vì an sinh xã hội”. Đây cũng là dịp để lực lượng sinh viên chuyên ngành Công tác xã hội Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có cơ hội tiếp cận thực tế tại cộng đồng; chia sẻ khó khăn với các địa phương, phát huy tinh thần, giá trị nhân văn sâu sắc của người làm công tác xã hội.

Cùng với đó, Đoàn trường sẽ hỗ trợ 10 triệu đồng để xây dựng 01 công trình phát triển cộng đồng, thắp sáng đường quê; phối hợp với chính quyền, Đoàn thanh niên địa phương tổ chức tập huấn, chia sẻ kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội; tổ chức sinh hoạt, vui hè, tặng quà 10 suất cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, các em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập cao; 10 suất quà cho hộ nghèo; thăm và tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, tuyên truyền ca khúc cách mạng…

Thông qua những phong trào, hoạt động tình nguyện tạo sự gắn bó, kết nối giữa Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam với lực lượng đoàn viên thanh niên ở địa phương. Đồng thời tạo nên hình ảnh đẹp về lớp đoàn viên thanh niên trong thời đại ngày nay luôn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục