Hai doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí mua trên 200 thẻ bảo hiểm y tế người dân thuộc hộ gia đình cận nghèo

Vừa qua, thông qua cơ quan BHXH huyện Chiêm Hóa hai doanh nghiệp trên địa bàn huyện (Công ty TNHH 1 Thành viên Hà Đức và Doanh nghiệp Tư nhân Sơn Tùng) đã hỗ trợ kinh phí mua “Tặng thẻ BHYT” cho người dân thuộc hộ gia đình cận nghèo tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa còn hơn 200 người dân thuộc hộ gia đình cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện tham gia BHYT tại các xã, thị trấn. Công ty TNHH 1 Thành viên Hà Đức và Doanh nghiệp Tư nhân Sơn Tùng đã hỗ trợ kinh phí để mua thẻ BHYT trao tặng cho những người dân thuộc hộ gia đình cận nghèo trên địa bàn huyện Chiêm Hóa với trên 200 thẻ bảo hiểm. Theo Bảo hiểm xã hội huyện đến nay, 100% người cận nghèo trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có thẻ BHYT.

Đại biện UBND xã Ngọc Hội nhận thẻ Bảo hiểm y tế từ doanh nghiệp trao tặng (để thực hiện công tác chống dịch Covid-19 nên các doanh nghiệp không trực tiếp trao tới tay người dân)

Những tấm thẻ BHYT này sẽ giúp những hộ gia đình khó khăn giảm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh, được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt; đồng thời là nguồn động viên, khích lệ tinh thần người dân khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. Đồng thời góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.  Đại diện chính quyền các xã, thị trấn và đại diện người dân được trao tặng thẻ BHYT đã cùng bày tỏ sự phấn khởi, xúc động cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của 2 doanh nghiệp và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp trong thời gian tới./.                                                                                                          

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục