Gương Thượng úy Hứa Văn Dũng, Ban CHQS huyện trong phong trào thi đua quyết thắng

Trong những năm qua, phong trào “Thi đua quyết thắng” trong lực lượng vũ trang nhân dân huyện Chiêm Hóa được triển khai toàn diện, đồng bộ trên tất cả các mặt, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cũng như xây dựng khu vực phòng phủ ngày càng vững mạnh. Trong thành tích chung đó ghi nhận sự phấn đấu, nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cán bộ, chiến sỹ. Thượng úy Hứa Văn Dũng, Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Chiêm Hóa là một tấm gương điển hình như vậy.

Thượng úy Hứa Văn Dũng trao đổi công tác tham mưu xây dựng văn bản trong đơn vị.

Với 12 năm thực hiện nhiệm vụ Thống kê Dân quân tự vệ cũng là khoảng thời gian Thượng úy Hứa Văn Dũng khắc phục khó khăn, xây dựng bản lĩnh vững vàng, ý chí quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh đã tham mưu cho chỉ huy đơn vị xây dựng kế hoạch kiện toàn, củng cố xây dựng lực lượng dân quân tự vệ với số lượng hợp lý, chất lượng tốt; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết hàng năm. Hiện nay, tổng số DQTV trên địa bàn huyện có trên 2.500 đồng chí, đạt tỷ lệ 2% so với dân số; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV đạt 33,6%. Tham mưu cho chỉ huy đơn vị tổ chức huấn luyện cho lực lượng DQTV với quân số hàng năm đạt từ 96% - 100%; kết quả kiểm tra các khoa mục 100% đạt yêu cầu, trong đó có 65 – 70% đạt khá, giỏi. Cùng với đó, anh đã chủ động tham mưu cho Chỉ huy Ban CHQS phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Huyện ủy, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan chuyên môn rà soát, xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng. Từ năm 2015 đến nay, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN từ đối tượng 2 đến đối tượng 4 với trên 22.000 lượt. Bản thân đồng chí Hứa Văn Dũng cũng đã chủ động thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo đảm hậu cần tại chỗ, đảm bảo công tác chi cho ngân sách quốc phòng địa phương; thi hành mọi chủ trương, chính sách về củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội nhân dân, dân quân tự vệ, dự bị động viên theo quy định; tham gia cùng bộ phận quân lực tham mưu cho Chỉ huy đơn vị làm tốt công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu, lực lượng DQTV được xây dựng, củng cố vững mạnh, rộng khắp, có độ tin cậy cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thượng úy Hứa Văn Dũng cùng các đồng đội trong đơn vị tăng gia sản xuất. 

Không chỉ đạt được nhiều thành tích trong công tác tham mưu công tác xây dựng lực lượng DQTV, Thượng úy Hứa Văn Dũng còn tích cực tham gia công tác dân vận. Phát huy truyền thống đoàn kết quân dân, trong các đợt tham gia huấn luyện Tiểu đoàn dự bị động viên của huyện, anh luôn là một trong những chiến sỹ tích cực tham gia công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia có hiệu quả phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; tôn trọng, lắng nghe ý kiến nhân dân;cùng với lực lượng huấn luyện giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, tham gia xóa đói, giảm nghèo, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai; nâng cao đời sống văn hóa, xây dựng thế trận lòng dân, an ninh nhân dân vững chắc, làm tô thắm thêm hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Với những thành tích đạt được, từ năm 2015 đến nay, Thượng úy Hứa Văn Dũng, Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Chiêm Hóa đều đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến; 03 năm nhận được Giấy khen của Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trong phong trào “Thi đua quyết thắng” và Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục