Gương một thanh niên làm kinh tế giỏi

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2005, nhận thấy quê nhà có điều kiện phát triển, nhân lực lao động dồi dào, giao thông thuận tiện. Anh Nguyễn Quang Cường, đoàn viên Chi đoàn Phúc Hương 2, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa đã quyết định mở cơ sở sản xuất khung nhôm, cửa kính. Sau 10 năm gây dựng, đến nay cơ sở của anh ngày càng được mở rộng về quy mô, tạo công ăn việc làm nhiều đoàn viên thanh niên, mang lại thu nhập cho cơ sở sản xuất của anh Cường trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Năm 2006, anh Nguyễn Quang Cường đã mạnh dạn mở xưởng sản xuất nhôm kính tại nhà với số vốn đầu tư trên 60 triệu đồng. Bằng sự nỗ lực, cố gắng, sau 10 năm lao động miệt mài xưởng sản xuất của anh đã chiếm được lòng tin của khách hàng ở nhiều địa phương trong và ngoài huyện. Vừa làm, vừa tích luỹ vốn để mở rộng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị máy móc, nguyên vật liệu... Đặc biệt là xây dựng thương hiệu riêng cho mình với các sản phẩm đa dạng như cửa cuốn, tủ chạn, cắt mài gương kính các loại… theo phương châm giữ uy tín chất lượng sản phẩm lên hàng đầu Không chỉ quan tâm tới sản xuất, xưởng sản xuất khung nhôm, cửa kính của anh còn tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với mức lương bình quân từ 3 đến 5 triệu đồng/người/tháng.

Cơ sở sản xuất nhôm kính của anh Nguyễn Quang Cường

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế gia đình thời gian qua trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần rất lớn trong việc lập thân, lập nghiệp, xóa đói giảm nghèo trong đàon viên thanh niên. Điển hình là mô hình sản xuất khung nhôm cửa kính của anh Nguyễn Quang Cường, một đoàn viên gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào của Đoàn. Anh luôn nhận thức được rằng bản thân không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đi đầu trong mọi hoạt động ở cơ sở…

Cơ sở sản xuất nhôm kính của anh Cường tạo việc làm cho nhiều ĐVTN ở địa phương

Với những kết quả đã đạt được, năm 2012, anh Nguyễn Quang Cường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Thanh niên làm kinh tế giỏi”; được Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa tặng giấy khen vì có thành tích trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” năm 2015./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục