Đoàn Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ” tại xã Kiên Đài

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018); kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, vừa qua, Đoàn Trường Đại học Y Hà Nội đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Tuyên Quang, Huyện Đoàn Chiêm Hóa tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ” khám bệnh, phát thuốc và tặng quà tại xã Kiên Đài. Dự chương trình có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo Tỉnh đoàn Tuyên Quang.

Các y, bác sỹ trong Đoàn tình nguyện khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã Kiên Đài.

Đoàn Trường Đại học Y Hà Nội có hơn 40 đoàn viên thanh niên là những sinh viên, y bác sỹ trẻ đã tổ chức triển khai nhiều chương trình, hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực tại xã Kiên Đài: Tổ chức khám, phát thuốc cho các đối tượng gia đình chính sách, người già và trẻ em; khám và điều trị răng miệng cho học sinh tiểu học và tặng quà cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã; tổ chức tuyên truyền đến nhân dân cách phòng chống một số bệnh thường gặp vào mùa hè, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay, chân, miệng cho các em học sinh trường Tiểu học Kiên Đài. Ông Ma Văn Thứu, thôn Khun Miềng, xã Kiên Đài cho biết, do điều kiện sức khỏe nên ông không có điều kiện đi khám ở các bệnh viện tuyến trên nên biết tin đoàn đến tận nơi khám cho bà con ông rất vui. Qua thăm khám và tư vấn của các y, bác sỹ đã giúp ông và bà con nhân dân hiểu biết cách chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Đức Tập, lãnh đạo Tỉnh đoàn và Đoàn tình nguyện trường Đại học Y Hà Nội tặng quà cho các gia đình chính sách xã Kiên Đài.

Chương trình “Ngày hội Thầy thuốc trẻ” là một trong những hoạt động được Đoàn Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức hàng năm tại huyện Chiêm Hóa. Đội ngũ cán bộ trẻ, sinh viên rất vui mừng và phấn khởi khi được góp sức trẻ của mình tham gia vào các hoạt động tình nguyện, được gặp gỡ, chia sẻ những khó khăn của bà con nhân dân ở các vùng miền, địa phương, có thêm kiến thức thực tế, nâng cao hơn nữa chuyên môn của mình, từ đó áp dụng lý thuyết đã học được vào thực tế. Đoàn công tác đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 500 người dân; khám và điều trị răng miệng cho trên 150 trẻ em; tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo. Tổng số tiền thuốc cấp phát trong chương trình 60 triệu đồng.

Đoàn bác sỹ tình nguyện, cán bộ Trạm Y tế xã hướng dẫn các em học sinh trường Tiểu học Kiên Đài rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay, chân, miệng.

“Ngày hội Thầy thuốc trẻ” khám bệnh, phát thuốc và tặng quà tại xã Kiên Đài đã kết thúc tốt đẹp. Qua đây, tiếp tục khẳng định tình đoàn kết bền chặt, truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của trường Đại học Y Hà Nội với nhân dân các dân tộc ở huyện vùng cao Chiêm Hóa, đồng thời thể hiện tinh thần tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng - vì an sinh xã hội./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục