Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tuyên Quang tình nguyện hè tại Yên Lập

Ngày 22/8, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh Tuyên Quang, Đoàn Thanh niên Công an các huyện Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình thuộc Cụm thi đua số 01 đã sôi nổi tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, tại xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa. Chương trình được tổ chức nhằm thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân; 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; 75 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mùng 2/9; thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng 3 xuất quà cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Yên Lập.

Tham gia chiến dịch tình nguyện hè tại Trường Tiểu học Yên Lập, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Công an các huyện thuộc Cụm thi đua số 01 đã tổ chức quên góp, ủng hộ kinh phí 15 triệu đồng để hỗ trợ đầu tư vật liệu và tiến hành đổ sân bê tông tại Điểm trường Phân hiệu Ngọc Hà, thuộc Trường Tiểu học Yên Lập. Tổ chức tặng 03 xuất quà cho 03 hộ gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Trong bầu không khí thi đua sôi nổi, mỗi người một việc, lực lượng Công an thuộc Cụm thi đua số 01 cùng đông đảo lực lượng Đoàn xã Yên Lập đã tham gia san lấp mặt sân điểm trường Ngọc Hoà. Hàng chục mét khối đất đã được di chuyển, san bằng để sẵn sàng cho việc tiến hành đổ sân bê tông theo kế hoạch.

Lực lượng Đoàn Thanh niên Công an cụm thi đua số 1 tham gia san lấp mặt sân điểm trường Ngọc Hoà, xã Yên Lập.

Phân hiệu Ngọc Hoà, Trường tiểu học Yên Lập có 6 lớp học, với 137 học sinh, đây là 01 trong 07 điểm trường thuộc trường Tiểu học Yên Lập. Những năm học qua, dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhưng với sự nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh, nhà trường đã không ngừng phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng được môi trường giáo dục lành mạnh, chất lượng học sinh lên lớp, học sinh giỏi các cấp ngày càng cao. Là một trong những xã thuộc vùng 135 của huyện Chiêm Hóa, tuy được sự quan tâm của các cấp ngành và của cấp ủy, chính quyền địa phương, xong tại nhiều điểm trường học ở các thôn bản hiện nay vẫn còn thiếu về sân chơi, bãi tập cho các em học sinh. Việc nhận được nguồn hỗ trợ tiền và ngày công tham gia lao động của lực lượng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Công an các huyện thuộc Cụm thi đua số 01 là nguồn động viên, khích lệ rất lớn cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường khi một năm học mới sắp đến gần. Công trình hoàn thành là niềm vui lớn cho các thầy cô giáo, giúp các em học sinh yên tâm học tập, vui chơi trong khuôn viên thoáng đãng, sạch sẽ./.                            

Văn Linh - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục