Lễ ra mắt nhóm cha mẹ về chăm sóc và phát triển trẻ thơ từ 0-8 tuổi

Ngày 25/8, Chi hội Phụ nữ thôn Nà Thoi, xã Xuân Quang đã tổ chức Lễ ra mắt nhóm cha mẹ về chăm sóc và phát triển trẻ thơ từ 0-8 tuổi. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo UBND và các tổ chức đoàn thể xã Xuân Quang; đại diện các Chi hội phụ nữ trên địa bàn cùng đông đảo nhân dân thôn Nà Thoi.

Lễ ra mắt nhóm cha mẹ về chăm sóc và phát triển trẻ thơ từ 0-8 tuổi.

Mô hình nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ từ 0-8 tuổi được thành lập với sự tham gia của 25 gia đình và trên 30 trẻ, trong đó số gia đình là người dân tộc Mông tham gia nhóm chiếm tới 80%. Mô hình hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác dưới sự hướng dẫn của Hội LHPN huyện và sự quản lý trực tiếp của Hội LHPN xã Xuân Quang. Mô hình nhóm cha mẹ có chức năng tổ chức hoạt động như: tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, tham gia hoạt động trợ giúp pháp lý cho các tầng lớp phụ nữ tại cơ sở; hướng dẫn cha mẹ phát huy những việc làm tốt và cải thiện những việc làm chưa tốt về chăm sóc và nuôi dạy con; thường xuyên trao đổi, chia sẻ, vận động về các vấn đề liên quan đến giáo dục cha mẹ trong chăm sóc, phát triển trẻ thơ và quản lý rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu…

Các gia đình trong nhóm cha mẹ về chăm sóc và phát triển trẻ thơ từ 0-8 tuổi thôn Nà Thoi, xã Xuân Quang.

Thông qua mô hình nhóm cha mẹ có con từ 0-8 tuổi sẽ giúp các ông bố, bà mẹ thay đổi về nhận thức, nâng cao được kỹ năng giáo dục trẻ phù hợp theo từng giai đoạn phát triển; biết quan tâm, chăm sóc trẻ tốt hơn, như khi thấy con phát triển chưa đạt được theo mốc độ tuổi đã biết đưa trẻ đi khám, tư vấn của trạm y tế, bệnh viện huyện; biết lắng nghe ý kiến của trẻ, dành thời gian chơi cùng con, làm đồ chơi bằng vật liệu sẵn có tại địa phương; thực hiện tốt công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ sống an toàn, lành mạnh, không có trẻ em bị bạo lực, không có trẻ em bị xâm hại và bị ngược đãi, không đẻ trẻ em lao động sớm và thất học. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các tiêu chí cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Đồng thời, giúp cho chị em cán bộ, hội viên phụ nữ, đặc biệt là hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức cơ bản, từng bước nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật cũng như kỹ năng trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ, để trẻ phát triển toàn diện. Từ mô hình này sẽ là cơ sở để nhân rộng sang các Chi hội khác trên địa bàn./.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục