Đoàn các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19

Cùng với việc làm tốt tuyên truyền, vận động, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã cùng chia sẻ, hỗ trợ người dân, tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch.

Đoàn xã Tân An tổ chức tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19.

 Đoàn xã Tân An đã phối hợp với khối các đoàn thể chính trị xã triển khai treo băng zôn, khẩu hiệu, tuyên truyền lưu động – hướng dẫn người dân ở 11/11 thôn bản cách phòng chống dịch; tham gia phun khử khuẩn tại các điểm trụ sở UBND xã, Nhà văn hóa thôn, các điểm trường thôn..; thực hiện quay clip tuyên truyền rửa tay đúng cách đăng tải trên trang fanpage của Đoàn xã; tuyên truyền đoàn viên thanh niên và nhân dân khai báo sức khỏe y tế trên ứng dụng NCOVID được  trên 100 lượt người dân; phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng bệnh ở tát cả các thôn; thực hiện các buổi tình nguyện vệ sinh đường làng ngõ xóm giữ môi trường sạch đẹp; phối hợp với Đoàn các xã trong cụm thi đua tặng 30 bánh xà phòng rửa tay cho Trường Mầm non Tân An. Đặc biệt, Đoàn xã đã phối hợp với các cửa hàng may trên địa bàn xã may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân, hiện Đoàn xã đã hoàn thiện và cấp phát 300 chiếc khẩu trang.

Đoàn xã Phúc Thịnh may khẩu trang vải để phát cho người dân.

Trong thời gian qua, những việc làm do Đoàn viên thanh niên xã Phúc Thịnh  đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đoàn viên và nhân dân trong xã. Với sự giúp sức của các cửa hàng may, hơn 600 chiếc khẩu trang vải đã được hoàn thành và cấp phát tới tay từng người, từng hộ gia đình trong xã. Tham gia khai báo y tế tới 137 lượt người dân thông qua ứng dụng NCOVID. Cùng với đó, việc triển khai thực hiện các Chỉ thị, kế hoạch chỉ đạo của các cấp trên đã được Đoàn xã Phúc Thịnh thực hiện có hiệu quả. 

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội ở Chiêm Hóa từ huyện đến cơ sở đã và đang phát huy tốt vai trò trong phòng chống dịch. Trong toàn huyện đã có hơn 3.000 khẩu trang miễn phí được hoàn thành và đang triển khai phát cho người dân; hơn 300 bài, tin được đăng tải trên các trang fanpage của Đoàn các xã, thị trấn hướng dẫn về biện pháp phòng chống dịch covid- 19; hướng dẫn cho hơn 2.000 lươt người khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVID; tham gia tặng nước rửa tay, xà phòng cho các trường học trên địa bàn huyện trị giá hơn 7 triệu đồng; hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia ủng hộ thông qua tin nhắn và ủng hộ trực tiếp tại các ban công tác mặt trận thôn, tổ nhân dân với số tiền trên 10 triệu đồng… Công tác tuyên truyền ngày càng đẩy mạnh và sâu rộng với nhiều sáng kiến, ý tưởng nhanh chóng được hình thành, cụ thể hóa, qua đó góp sức, đồng lòng cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19./.                                 

Văn Linh - Hải Hà.

Tin cùng chuyên mục