Công ty TNHH vận tải ô tô Việt Bắc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Trước diễn biến của dịch Covid - 19, các xe Buýt thuộc Công ty TNHH vận tải ô tô Việt Bắc đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, chung tay cùng các cấp, các ngành và nhân dân phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Hành khách đi xe Buýt đều phải đeo khẩu trang và được sát khuẩn bằng nước khử trùng.

Tuyến xe Buýt 03 từ UBND thành phố Tuyên Quang đến thị trấn Vĩnh Lộc có chiều dài trên 70km, trong đó đoạn đường qua địa bàn huyện Chiêm Hóa dài trên 20km đi qua các xã: Yên Nguyên, Hòa Phú, Tân Thịnh, Phúc Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc. Đây là các xã có đông dân cư, lại trải dài trên tuyến Quốc lộ 3B nên lưu lượng người có nhu cầu đi lại, vận chuyển bằng phương tiện ô tô khá đông. Anh Lê Ngọc Huấn, thanh tra xe Buýt tuyến 03 cho biết, trước diễn biến của tình hình dịch Covid-19, số lượng hành khách ít hơn, tuyến 03 đã giảm số lượng xe chiếc xuống 07 chiếc, một số khung thời gian chạy thay đổi cho phù hợp với lưu lượng vận chuyển hành khách, song mỗi xe vẫn chạy 05 lượt/ngày, đảm bảo thời gian theo quy định, nhất là đáp ứng được thời gian đi và về cho cán bộ, công nhân viên làm việc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Đặc biệt, hiện nay, tất cả các nhân viên lái xe, phụ xe của hãng đều được tập huấn, phổ biến kiến thức cơ bản về các biện pháp phòng chống dịch Covid019; khách hàng lên xe buýt đều được sát khuẩn, rửa tay bằng nước khử trùng và khuyến cáo về các biện pháp phòng dịch theo quy định; vệ sinh sạch sẽ xe trước và sau khi kết thúc hành trình hàng ngày… hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro lây truyền các bệnh về đường hô hấp. 

 Anh Nguyễn Phương Nam, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Chiêm Hóa cho biết, do đặc thù công việc và hoàn cảnh gia đình nên anh thường xuyên đi lại bằng xe buýt. Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, bản thân anh và đa số hành khách đi xe đều tự trang bị cho mình các phương tiện bảo hộ cần thiết để phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, hiện nay, với việc chủ động, đồng hành của hãng xe buýt như phun thuốc khử trùng rửa tay kịp thời, khuyến cáo việc đeo khẩu trang đúng cách cho hành khách mỗi khi lên xe, nơi tập trung đông người… làm anh và mọi người sử dụng phương tiện lưu thông thấy tự tin, an tâm hơn, quyết tâm đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch.    

 Với việc chủ động, quyết tâm của Chính phủ trong tập trung chỉ đạo chống dịch Covid-19 đã tạo niềm tin mạnh mẽ trong toàn xã hội. Cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan hữu quan thì sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp vận tải đóng vai trò quan trọng; góp phần nâng cao ý thức tự giác trong phòng chống dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân, mỗi khu dân cư phải là pháo đài phòng chống dịch. Phải tuyên truyền đến từng người dân hiểu được phương pháp phòng chống cho cá nhân, cho gia đình và cộng đồng một cách tốt nhất./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục