Chiêm Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh nhà giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện

Sáng 20/11, UBND huyện Chiêm Hoá đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh nhà giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện. Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Cùng dự có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ; lãnh đạo các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện; các tập thể, giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc sắc trong giảng dạy và học tập, các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và ý nghĩa lịch sử của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; tri ân những người đã, đang gắn bó với nghề dạy học, điểm lại những thành tích nổi bật của ngành giáo dục huyện trong 40 năm qua. Đến nay, sự nghiệp giáo dục và đạo tạo của huyện đã có bước chuyển biến căn bản và toàn diện. Toàn huyện có trên 70%  trường học được kiên cố hoá; 44,5% trường đạt chuẩn gia. Chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà và giáo dục mũi nhọn có chuyển biến nhanh, rút ngắn khoảng cách vùng sâu, vùng xa với các trường vùng trung tâm. Công tác phổ cập giáo dục được giữ vững và đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt mức độ 3 phổ cập giáo dục Tiểu học, mức độ 2 phổ cập giáo dục THCS và xoá mù chữ đạt mức độ 2...

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa, chúc mừng ngành giáo dục.

Dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà ghi nhận, biểu dương và bày tỏ sự tri ân sâu sắc công lao đóng góp to lớn của đội ngũ các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục huyện qua các thời kỳ; chúc mừng những thành tựu to lớn mà ngành giáo dục và đào tạo huyện đạt được qua 40 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết, đề án, chính sách về giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch với những giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực để tổ chức thực hiện có hiệu quả; tiếp tục sắp xếp quy mô mạng lưới trường, lớp, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, quan tâm công tác đoàn, đội trong trường học…tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ trong toàn ngành, nêu gương sáng cho học sinh noi theo; đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn và giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, quan tâm giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, sáng tạo trong dạy học và quản lý giáo dục…

Các tập thể, cá nhân có thành tích được khen thưởng tại Lễ kỷ niệm.

Để tri ân công lao đóng góp của các tập thể, cá nhân cho sự nghiệp giáo dục, dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 4 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 30 cá nhân, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 9 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục