Tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho cán bộ, công chức nữ lãnh đạo, quản lý

Sáng ngày 28/11, tại thành phố Hạ Long, Bộ nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khai mạc lớp tập huấn cho nữ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp Sở, cấp huyện thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn, tỉnh Tuyên Quang có 10 nữ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp phòng thuộc Sở và huyện quản lý; trong đó huyện Chiêm Hóa có 01 nữ cán bộ công chức là lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng.

Đồng chí Đặng Thị Mai, Phó Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện (ngoài cùng bên trái) cùng các đại biểu tham gia tập huấn.

Theo Kế hoạch, lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 28-29/11/2022. Tại đây, các học viên sẽ được nghe Báo cáo 2 chuyên đề về kỹ năng mềm dành cho các nhà lãnh đạo nữ thời hiện đại và chuyên đề về bình đẳng giới, hạnh phúc của người phụ nữ.  Qua đó, giúp cho các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng dành cho nữ lãnh đạo, quản lý trong diện quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Sở, cấp huyện và tương đương nhằm nâng cao năng lực của cán bộ, công chức nữ; tiếp tục phát huy vai trò của nữ lãnh đạo, quản lý, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời góp phần thực hiện cam kết quốc tế của Việt Nam về bình đẳng giới trong các lĩnh vực, đảm bảo sự tham gia bình đẳng của phụ nữ trong các vị trí lãnh đạo và quản lý ở các cấp hoạch định chính sách. Qua đó, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế cho các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục