Trung tâm giáo dục Nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam

Chiều 17/11, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Công nghệ Tuyên Quang; Trường trung cấp nghề Việt Mỹ, tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; các thầy cô giáo và các em học viên.

Các đại biểu tặng hoa, chúc mừng cán bộ, giáo viên Trung tâm tại Lễ khai giảng và kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trải qua 12 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã nỗ lực, khắc phục khó khăn. Từ chỉ có 03 viên chức, đến nay trung tâm đã cơ bản đủ số lượng người làm việc theo vị trí. Với chức năng, nhiệm vụ là tổ chức đào tạo nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh và dịch vụ…đến nay, trung tâm đã đào tạo được trên 4,2 nghìn học viên. Đồng thời tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục thường xuyên bao gồm: Chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu người học cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ, chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyên môn và nghiệp vụ; Chương trình giáo dục để lấy bằng, chứng chỉ trong hệ thống giáo dục quốc dân. Từ năm học 2014 – 2015 đến nay, Trung tâm đã tuyển sinh, mở các lớp học văn hóa giáo dục thường xuyên kết hợp học trung cấp nghề. Qua khảo sát chất lượng cho thấy: Các lớp học viên tốt nghiệp ra nghề được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp nhận và phản hồi tốt. Năm học 2021 - 2022, tỷ lệ học viên tốt nghiệp năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt trên 91%; sau tốt nghiệp có 10/52 em tiếp tục học lên Cao đẳng, đại học.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang, lãnh đạo Trung tâm tặng Giấy khen cho các học viên có thành tích trong học tập và rèn luyện.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu: Để tiếp tục triển khai chiến lược phát triển Giáo dục Nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, năm học 2022 - 2023 là năm tăng tốc của toàn hệ thống giáo dục nghề nghiệp, trong đó có việc áp dụng chuyển đổi số, do vậy Trung tâm thường xuyên triển khai mạnh mẽ và sâu rộng các hoạt động trên môi trường số; đổi mới quản lý, hoạt động dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá; phát triển mạnh quy mô trường lớp, số lượng và chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế. Để đáp ứng yêu cầu trên, Trung tâm cần nêu cao hơn nữa tinh thần tự học tập với khẩu hiệu: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” cho học viên noi theo; phát huy niềm vinh dự, tự hào “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Đồng chí cũng tin tưởng tập thể lãnh đạo, công nhân viên chức, người lao động của trung tâm sẽ phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết, năng động, sáng tạo đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa,  góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện và mục tiêu xây dựng huyện Chiêm Hóa ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hoài Thu - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục