Chiêm Hóa tổ chức gặp mặt, trao đổi, tọa đàm về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình

Ngày 21/10, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, trao đổi, tọa đàm về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình tại Nhà văn hóa xã Nhân Lý.

Những năm qua, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời nhận thức của nhân dân đã được nâng cao nên không xảy ra các vụ việc lớn, phức tạp vi phạm pháp luật về Bình đẳng giới, bạo lực gia đình, hôn nhân và gia đình, luật phòng chống mua bán người, luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Các đại biểu đã sôi nổi thảo luận về tình trạng bạo lực gia đình, bình đẳng giới tại gia đình, tại địa phương mình; những nguyên nhân và biện pháp khắc phục; đồng thời đề xuất các giải pháp như cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã; Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện, xã cần tổ chức các buổi trao đổi, tọa đàm về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình tại thôn bản, cơ sở và phương pháp, cách thức tuyên truyền để nâng cao hiệu quả thực hiện tại địa phương. 

Các đại biểu dự tọa đàm bình đẳng giới 

Thông qua việc tổ chức Hội nghị gặp mặt trao đổi, tọa đàm về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình tại các xã nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành thực hiện tốt pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, góp phần hạn chế hành vi bất bình đẳng giới và bạo lực gia đình xảy ra ở vùng nông thôn. 

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục