Khánh thành nhà lớp học ở thôn Làng Thẳm xã Kiên Đài

Ngày 17/10, UBND huyện phối hợp tổ chức lễ khánh thành nhà lớp học Phân hiệu thôn Làng Thẳm xã Kiên Đài. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Khánh Trần, Phó Bí thư Đảng ủy văn phòng Trung ương Đảng; Văn Phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan ban ngành của huyện nhà thầu xây dựng; Cấp ủy chính quyền xã cùng đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh, phụ huynh Phân hiệu thôn Làng Thẳm, trường Tiểu học Kiên Đài.

Công trình nhà lớp học Phân hiệu thôn Làng Thẳm của trường Tiểu học Kiên Đài được xây dựng từ nguồn tài trợ của Văn phòng Trung ương Đảng thông qua Quỹ Tấm lòng vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 500 triệu đồng và nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang, kinh phí của UBND huyện Chiêm Hóa với tổng vốn đầu tư trên 800 triệu đồng. Sau một thời gian thi công, công trình với quy mô 3 phòng học đạt tiêu chuẩn với diện tích 155m2, kèm theo các công trình phụ trợ. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và giảng dạy của thầy và trò ở điểm trường Phân hiệu Làng Thẳm  nói riêng và của trường Tiểu học Kiên Đài nói chung.  Đây là sự tài trợ hết sức thiết thực, trách nhiệm của cán bộ Vưn phòng Trung Ương Đảng, cán bộ CNVC – LĐ LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang đối với sự nghiệp giáo dục của xã vùng cao đặc biệt khó khăn này.

Được biết, Phân hiệu thôn Làng Thẳm hiện có 47 em học sinh theo học từ 1 đến lớp 3. Nhiều năm trước đây nhà lớp học của phân hiệu đã xuống cấp gây khó khăn cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh nơi đây. Không giấu nổi niềm vui mừng phấn khởi, Thầy giáo ma Văn Đoàn, một trong những giáo viên đã nhiều năm gắn bó với điểm trường này cho hay. Trước đây  thầy và trò phải học ở các lớp học tạm, nhà tranh cũ không đảm bảo mỗi khi mưu bão. Nay nhờ sự quan tâm hỗ trợ xây dựng được lớp học mới, tới đây thầy và trò sẽ được học ở nhà lớp học khang trang, thoáng mát, đầy đủ bàn nghế, hệ thống đèn chiếu sáng…đảm bảo an toàn mỗi khi trời mưa bão. Bước vào năm học mới 2015 – 2016 này, thầy và trò ở Phân hiệu Làng Thẳm sẽ tiếp tục nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, đồng thời gìn giữ và bảo vệ nhà lớp học luôn sạch đẹp.

Đối với thầy, trò Phân hiệu  thôn Làng Thẳm, niềm vui có một  nhà lớp học mới khang trang nhờ sự hỗ trợ của Văn phòng Trung ương Đảng, LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang vào dịp năm mới 2015 - 2016 là món quà đầy ý nghĩa để giúp thầy, trò nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt được những thành tích cao trong sự nghiệp giáo dục.

Tiếp đó Đoàn công tác của Văn Phòng Trung ương Đảng cũng đã đến thăm bia di tích lịch sử của Văn phòng TW Đảng thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp đã ở làm việc tại thôn Khuôn Miềng và có buổi làm việc với lãnh đạo xã Kiên Đài. Nhân dịp này Văn phòng TW Đảng cũng đã trao tặng xã Kiên Đài số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ cho Quỹ khuyến học của xã. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ Khánh thành nhà lớp học ở thôn Làng Thẳm xã Kiên Đài:

Toàn cảnh buổi lễ khánh thành nhà lớp học thôn Làng Thẳm xã Kiên Đài.

Văn nghệ chào mừng trong buổi lễ.

Lãnh đạo  văn phòng Trung ương Đảng, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương và trường tiểu học Kiên Đài cắt băng khánh thành nhà lớp học.

Lãnh đạo các phòng ban Trung Ương, Tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa chụp ảnh lưu niệm và tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ.

Lãnh đạo văn phòng Trung ương Đảng và đoàn thăm khu di tích và tặng quà cho quỹ khuyến học xã Kiên Đài.

 

 

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục