Chiêm Hóa tổ chức chương trình “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện”

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện trong đời sống cộng đồng. Vừa qua, Điện lực Chiêm Hóa đã phối hợp với các đơn vị trường tiểu học tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện” thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia.

Một buổi ngoại khóa tuyên truyền tại trường tiểu học của Điện lực Chiêm Hóa 

Qua hoạt động ngoại khóa, học sinh các trường tiểu học ở Chiêm Hóa được tham gia hỏi đáp các nội dung liên quan đến các đồ dùng sử dụng điện hàng ngày của gia đình. Cách sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả… Từ đó, giáo dục và nâng cao ý thức của học sinh trong việc sử dụng tiết kiệm điện tiết kiệm. Thông qua chương trình "Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện", mỗi cán bộ giáo viên và học sinh khi trở về với gia đình, cộng đồng sẽ là những tuyên truyền viên gương mẫu, thực hiện và vận động mọi người cùng chung tay tiết kiệm điện, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh ở khu dân cư.

Các học sinh tham gia giao lưu tại buổi hoạt động ngoại khóa. 

Để mọi người dân cùng chung tay tiết kiệm điện, Điện lực Chiêm Hóa đó phối hợp với các xã, thị trấn, triển khai cho các hộ gia đình ký kết tham gia chương trình tiết kiệm điện nhằm nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của mỗi thành viên trong mỗi gia đình, xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, tạo sức lan toả trong cộng đồng hướng tới mục tiêu “nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.Từ các chương trình thi đua tiết kiệm điện gúp phần tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động trong việc tiết kiệm điện, tạo ra sự thi đua trong các gia đình, khu dân cư và các trường học trên địa bàn, góp phần thực hiện tiết kiệm điện một cách hiệu quả, thiết thực vì sự phát triển của đất nước./.

 

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục