Xã Tri Phú tổ chức Hội thi “Trưng bày nông sản, thực phẩm sạch”

Chiều 06/3 xã Tri Phú đã tổ chức Hội thi “Trưng bày sản phẩm nông sản, thực phẩm sạch”. Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và đẩy mạnh phong trào phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, hưởng ứng chương trình xây dựng mỗi xã một sản phẩm đặc trưng.

Các nông sản sạch như rau, củ quả...được nhiều Chi hội lựa chọn mang đến hội thi.

Tham gia Hội thi có 15 gian hàng đến từ các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã. Các chị em hội viên đã lựa chọn những loại nông sản, sản phẩm đặc trưng đảm bảo giá trị về dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi gia hàng có từ 10 đến 15 sản phẩm được trưng bày là các loại nông sản, các loại rau, củ đặc trưng của địa phương: Chuối tây, chuối tiêu hồng, củ từ, các loại rau rừng, các sản từ chăn nuôi như thịt lợn bí, trứng gà ta, trứng vịt bầu…Ngoài ra  các gia hàng còn có các món ăn, các loại bánh truyền thống.

Bên cạnh các thực phẩm sạch, hội thi cũng ghi nhận sự khéo tay của chị em trong trang trí gian hàng. 

Hội thi là dịp để các chị em cán bộ, hội viên phụ nữ gặp gỡ, tăng cường giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình, giới thiệu những sản phẩm nông sản do chính mình sản xuất, thông qua đó còn giúp các chị nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc sản xuất, sử dụng nông sản sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây cũng là dịp quảng bá những sản phẩm nông sản đặc trưng của gia đình mình, địa phương đến với khách hàng.

Ban Tổ chức tặng hoa, chụp ảnh cùng các Chi hội tham gia Hội thi.

Ông Hoàng Văn Đoan, Phó Chủ tịch UBND xã Tri Phú, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết, Hội thi là một trong các hoạt động nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ về tầm quan trọng của việc dùng lương thực, thực phẩm sạch trong các bữa ăn hằng ngày, đảm bảo chất dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe cho thành viên trong gia đình, cộng đồng dân cư. Đồng thời tạo sân chơi cho phụ nữ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh phong trào phụ nữ phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, đẩy mạnh giao thương buôn bán, trao đổi sản phẩm nông sản thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục