Bình Phú nâng cao vai trò hệ thống truyền thanh cơ sở

Xác định công tác thông tin, tuyên truyền đóng vai trò quan trọng, xã Bình Phú đã huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh, phát huy công tác tuyên truyền tại cơ sở, trong đó hệ thống truyền thanh được xã quan tâm chú trọng phát huy, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Lãnh đạo xã Bình Phú chỉ đạo sản xuất chương trình phát thanh địa phương.

Cùng với các xã trên địa bàn huyện, Bình Phú đã được trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị để vận hành hệ thống truyền thanh ở xã. Hiện nay, xã có 01 Trạm phát thanh tại trung tâm; 10 cụm thu /07 thôn, trong đó các thôn Phú Lâm, Phú Linh, Bản Man mỗi thôn 02 cụm, còn lại mỗi thôn 01 cụm với 20 loa phát thanh. Thời gian tiếp, phát sóng cố định từ Đài Tiếng nói Việt Nam và Chương trình phát thanh huyện 02 giờ 45 phút/ngày. Đặc biệt, qua 02 lần tổ chức Liên hoan phát thanh cơ sở, xã đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công tác biên soạn, lên kịch bản, thu âm để chương trình thu hút, hấp dẫn người nghe, qua đó thông tin được truyền tải đến người dân nhanh hơn, lan tỏa rộng hơn.

Với lợi thế kịp thời, tiện ích, phủ sóng diện rộng... thời gian qua, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn xã có vai trò quan trọng, chuyển tải kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và địa phương đến với người dân, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. .. Từ đầu năm 2022 đến nay, xã đã sản xuất được trên 20 chương trình phát thanh, mỗi chương trình có thời lượng khoảng 10 – 15 phút, phát vào chiều thứ 6, thứ 7 hàng tuần…giúp bà con nắm bắt thông tin được rộng hơn, đầy đủ hơn, từ đó có thể học tập và áp dụng những mô hình tốt, cách làm hay về sản xuất nông, lâm nghiệp tại địa phương, nhất là về các lĩnh vực xã có lợi thế, góp phần đẩy mạnh thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục