Tổng kết cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ 5

Ngày 9-11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Tuyên Quang lần thứ 5 (2017 - 2018). Đến dự có đồng chí Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện; đại diện các nhà tài trợ và các học sinh có sản phẩm đoạt giải thưởng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh cùng đại diện Ban Tổ chức
và nhà tài trợ chụp ảnh với các học sinh đoạt giải tại cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cùng các ngành, đơn vị liên quan tổ chức. Qua gần 5 tháng triển khai đã có trên 120 học sinh thuộc lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng gửi sản phẩm dự thi. Qua sơ loại có 88 sản phẩm tham gia dự thi cấp tỉnh, tăng 54 sản phẩm so với cuộc thi trước. Qua quá trình tuyển chọn, chấm điểm, Ban Tổ chức đã quyết định trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các học sinh có mô hình mang tính sáng tạo, có khả năng ứng dựng vào thực tế. Trong đó, giải nhất được trao cho mô hình “Thành phố thông minh ứng dụng Internet of thing” của em Đinh Nhật Giang và Trần Ngọc Long, trường THPT Chuyên Tuyên Quang. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đến trao thưởng cho các tác giả đoạt giải với tổng số tiền 16 triệu đồng.    

Phát biểu tại Lễ tổng kết trao giải cuộc thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh đánh giá cao Ban Tổ chức đã khắc phục khó khăn, tổ chức thành công cuộc thi. Từ đó góp phần cổ vũ, khuyến khích khả năng sáng tạo trong thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh. Đồng chí đề nghị, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo môi trường khuyến khích sáng tạo trong đội ngũ thanh thiếu niên nhi đồng. Đồng thời, xây dựng nội dung, chủ đề cuộc thi sáng tạo những lần tới phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay; tăng cường huy động các nguồn lực hỗ trợ, tài trợ cho các ý tưởng có tính sáng tạo, độc đáo, có khả năng ứng dụng cao trong thực tế. Ban Tổ chức phối hợp với các ngành liên quan có kế hoạch lựa chọn các mô hình, sản phẩm dự thi tiêu biểu và tiếp tục hoàn thiện để có thể ứng dụng vào đời sống, sản xuất...

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Tuyên Quang lần thứ 6 (2019 - 2020).       

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục