Sôi nổi Ngày hội Văn hoá, thể thao, du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá năm 2023

Trong 2 ngày 01, 02/9, UBND huyện Chiêm Hoá tổ chức Ngày hội Văn hoá, Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hưởng ứng Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Dự Ngày hội có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và du khách về tham dự. 

 

 

 

Các đại biểu và đông đảo Nhân dân dự khai mạc Ngày hội.

 

Chiêm Hóa là huyện miền núi, có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng với 18 dân tộc anh em cùng sinh sống tạo thành một nền văn hóa thống nhất, đa dạng, một bức tranh văn hóa nhiều màu sắc. Cùng với vẻ đẹp về cốt cách, tinh thần và ý chí kiên cường, con người Chiêm Hóa đã tạo ra một kho tàng di sản văn hóa vô cùng phong phú, trong đó nhiều di sản văn hóa phi vật thể có giá trị; các lễ hội, nghề thủ công truyền thống, ẩm thực, các loại hình văn hóa được bảo tồn và phát triển. Với Chủ đề: “Chiêm Hóa – Hội tụ bản sắc và phát triển”, đêm khai mạc đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc, giao lưu các câu lạc bộ dân ca, dân vũ, khiêu vũ thể thao. Trong đó điểm nhấn là các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu từ trang phục, đạo cụ đến nội dung thể hiện với Chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước trên con đường đổi mới và phát triển; sự đoàn kết, giao thoa văn hóa nhiều sắc màu của dân dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện…đã tạo nên một đêm khai mạc sôi động, rộn ràng, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số tiết mục văn nghệ tiêu biểu tại đêm khai mạc Ngày hội.

Trong ngày 02/9 tại sân vận động trung tâm huyện và nhà văn hóa huyện đã diễn ra các hoạt động của Cụm số 1, gồm các đơn vị: Thị trấn Vĩnh Lộc, Tân Thịnh, Hòa An, Nhân Lý, Yên Nguyên, Hòa Phú: Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá năm 2023 còn có các hoạt động thể thao sôi nổi, hấp dẫn như chuyền hơi, đẩy gậy, chạy cà kheo, kéo co; giao hữu bóng đá nam giữa xã Trung Hà và thị trấn Vĩnh Lộc. 

Các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi trong Ngày hội.

Trong khuân khổ Ngày hội cũng diễn ra Hội thi thuyết minh, giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch huyện Chiêm Hóa. Mỗi đội thi thực hiện thuyết trình theo chủ đề tự chọn giới thiệu về các giá trị văn hóa, lịch sử tiềm năng du lịch của địa phương với thời gian 15 phút, dưới các hình thức thuyết minh, tiểu phẩm, hát…

Các đại biểu dự và theo dõi trình diễn trang phục và Hội thi thuyết minh, giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch huyện Chiêm Hóa.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi đạt xuất sắc ở các nội dung ngày hội. Nhân dịp này, UBND huyện đã trao giải cho 21 xã, thị trấn có tác phẩm đạt giải Liên hoan truyền thanh cơ sở huyện năm 2023.

Các đại biểu trao giải cho các nội dung thi thể thao và trao giải cho các xã đạt thành tích tại Liên hoan phát thanh cơ sở năm 2023.

Ngày hội là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện gặp gỡ, giao lưu văn hoá, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn công tác phát triển văn hoá, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục