Nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp lễ 2/9

Chào mừng kỳ niệm 73 năm quốc khánh 2/9, huyện Chiêm Hóa tổ chức rất nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút được đông đảo người dân đến tham gia và cổ vũ, tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi trong ngày Tết độc lập của dân tộc.

Giao lưu văn nghệ chào mừng Quốc khánh 2/9 tại Trung tâm văn hóa TT - TT huyện.

Tại sân nhà văn hóa trung tâm huyện, ngay từ sáng sớm Trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện đã tổ chức khai mạc giải bóng chuyền hơi thu hút 10 đội là các CLB bóng chuyền hơi ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia thi đấu. Đây là một trong những hoạt động sôi nổi chào mừng ngày lễ trọng đại của đất nước, đồng thời tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây cũng là dịp để các vận động viên của các CLB bóng chuyền hơi trên địa bàn huyện được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tinh thần đoàn kết. Đến từ CLB bóng chuyền hơi xã Ngọc Hội, bà Phạm Thị Hồng Lan cho biết, trong ngày tết độc lập này bản thân bà thấy rất phấn khởi vì được tham gia các hoạt động thể thao do huyện tổ chức, là dịp  được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đội bạn, đặc biệt là trong ngày lễ đặc biệt này bà cảm thấy tự hào hơn về truyền thống cách mạng của dân tộc.

Giao hữu bóng chuyền hơi giữa các CLB bóng chuyền hơi huyện Chiêm Hóa.

Cùng với không khí thi đấu sôi nổi của các vận động viên tham gia giao lưu bóng chuyền hơi, thì ở trong hội trường nhà văn hóa Trung tâm huyện cũng đang diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ chào mừng 73 năm Quốc khánh mùng 2/9. Tham gia giao lưu văn nghệ có rất nhiều diễn viên không chuyên đến từ các xã, thị trấn trong huyện mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc với chùm các ca hút hát về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và những tiết mục hát Then, đàn tính mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Tày. Các tiết mục đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Em Hoàng Diệu Linh, ở xã Ngọc Hội cho biết: em hiện đang theo học tại trường Cao đẳng văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc, nhân dịp nghỉ lễ về thăm nhà em đã cùng gia đình ra trung tâm huyện để chơi trong ngày tết độc lập và tham gia giao lưu văn nghệ.

Giải bóng đá nữ 7 người diễn ra sôi nổi hấp dẫn thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Ông Dương Nam Chí, GĐ Trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao huyện cho biết: Để thiết thực chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Trung tâm Văn hóa thông tin, thể thao huyện đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, như: Tổ chức tu sửa, làm mới các cụm tranh cổ động, pa nô, khẩu hiệu, chăng treo băng zôn, cờ các loại trên các trục đường chính của huyện và khu dân cư. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị treo cờ, khẩu hiệu tại trụ sở nơi làm việc. Tuyên truyền, vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc tại hộ gia đình; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, TDTT, sinh hoạt CLB tại khu dân cư, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân… Riêng trong ngày 2/9, đã diễn ra các hoạt động như: giao lưu văn nghệtại nhà văn hóa trung tâm huyện; tổ chức thi đấu giao lưu bóng chuyền hơi; khai mạc giải bóng đá nữ 7 người. Các hoạt động đã thu hút được rất đông người dân đến xem và cổ vũ.  

Trong không khí của mùa thu tháng Tám, khắp các tuyến đường trên địa bàn huyện rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc. Với rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức trong dịp Quốc khánh mùng 2/9 sẽ góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào về truyền thống cách mạng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để người dân tiếp tục thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác xây dựng quê hương Chiêm Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Hồng Nhung, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục