Người thổi hồn vào gỗ lũa

Với niềm đam mê gỗ lũa, bằng đôi bàn tay tài hoa, khéo léo của mình hơn 20 năm qua Nghệ nhân Nguyễn Quang Vịnh, Chủ nhiệm CLB sinh vật cảnh thị trấn Vĩnh Lộc đã biến những gốc cây xù xì, vô hồn, thành những tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn riêng được người chơi gỗ lũa trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Bản thân ông đã được Hội sinh vật cảnh Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ nhân, được tặng Cúp bàn tay vàng và biểu dương tại các chương trình “Chung tay xây dựng đất nước”, “Thương hiệu nổi tiếng đất Việt”.

Ông Nguyễn Quang Vịnh giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện Chiêm Hóa tại Lễ Hội thành Tuyên năm 2022.

Là một người đam mê sinh vật cảnh nên ông Vịnh luôn chăn trở làm thế nào để tận thu những gốc cây gỗ lũa sẵn có của địa phương để chế tác thành những tác phẩm nghệ thuật đưa đến công chúng. Bản thân ông cũng đã được tham gia trưng bày sản phẩm tại Trung tâm giảng võ Hà Nội, tham gia gian hàng trưng bày tại Quảng Ninh… Hiện một bộ bàn ghế gỗ lũa có giá từ 35 - 50 triệu đồng/bộ, thậm chí có bộ có giá đến 1,4 tỷ đồng. Thị trường đầu ra cho sản phẩm gỗ lũa “chạy” nhất là các công trình nhà mới và các hội viên sinh vật cảnh các tỉnh bạn. Cơ sở của ông cũng đang tạo việc làm có thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Hiện nay ông Nguyễn Quang Vịnh đã chuẩn bị được trên 10 tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu nhất để tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện Chiêm Hóa tại Lễ Hội thành Tuyên năm 2022.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục