Hội thi khâu còn nhanh, đẹp - Bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống gắn với phát triển du lịch

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Lồng Tông huyện Chiêm Hóa năm 2024, chiều 16/02, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Các đại biểu và các đội dự thi.

Tham gia Hội thi có 12 đội đến từ 12 cơ sở Hội LHPN các xã, thị trấn với 60 thành viên tham gia. Trong thời gian 30 phút, các đội thi khâu ít nhất từ 10 quả trở lên. Sau khoảng thời gian 30 phút, các đội thi đã cố gắng hoàn thiện các quả còn. Thành phẩm có được là những quả còn đẹp từ đường kim mũi chỉ với tua dua đủ sắc màu, bên trong đựng hạt giống lúa, ngô, đỗ….

Một số hình ảnh tại Hội thi.

Bà Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp là một trong những hoạt động thường niên được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức, với mục đích làm tăng thêm sự phong phú các hoạt động trong Lễ hội Lồng Tông, tôn vinh sự khéo léo, chăm chỉ của người phụ nữ. Hội thi cũng là dịp để chị em phụ nữ các dân tộc trong huyện trổ tài khéo léo trong việc khâu những quả còn đẹp, nhiều màu sắc với những hạt giống tốt. Qua đó thu hút đông đảo du khách, nhân dân tham gia. Thông qua hội thi góp phần quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trao giải nhất cho đội xã Tân Mỹ.

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải nhì cho các xã.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đội xã Tân Mỹ.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Tân Mỹ; 02 giải nhì cho đội xã Hà Lang, Hùng Mỹ; 03 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các đội dự thi. Qua hội thi, Ban tổ chức đã chọn những quả còn đẹp, bảo đảm chất lượng dùng để cúng tế và cũng là một trong những món quà lưu niệm lấy may mắn cho du khách thập phương đến du Xuân tại Lễ hội Lồng Tông huyện Chiêm Hóa năm 2024.

Hoài Thu, Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục