Ghi nhận từ lễ hội Kim Bình năm 2023

Ngày 04/02/2023 (14 tháng Giêng năm Quý Mão) xã Kim Bình đã tổ chức Lễ Hội Kim Bình năm 2023. Dự Lễ hội có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện một số cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã Kim Bình và các xã lân cận về dự hội.

Các đại biểu dự Lễ hội Kim Bình năm 2023.

Đây là năm thứ 12 Kim Bình tổ chức Lễ hội với quy mô toàn xã. Tại Lễ hội diễn ra các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo nên một không khí rộn ràng, náo nức trong ngày hội xuân. Điều đáng ghi nhận là cùng với công tác tổ chức được chuẩn chu đáo thì Lễ hội Kim Bình đã trở thành ngày hội chung của nhân dân các dân tộc các xã trong cụm và thậm chỉ cả bà con nhân dân một số xã của huyện Yên Sơn cũng tham gia rất đông, tạo thành một điểm hẹn văn hóa đặc sắc mỗi dịp tết đến xuân về.

Đông đảo Nhân dân và du khách về dự Lễ hội Kim Bình năm 2023.

Một số hoạt động diễn ra tại Lễ hội Kim Bình năm 2023.

Với việc tổ chức Lễ hội Kim Bình đã góp phần nâng cao công tác giáo dục truyền thống cách mạng về khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ gắn với việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi và nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn ngay trong những ngày đầu xuân năm mới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn xã./.               

Ngọc Hiển - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục