Đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Nà Khán, xã Hà Lang

Ngày 13/11, đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Nà Khán, xã Hà Lang. Cùng chung vui với bà con trong ngày hội còn có đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa; các đồng chí lãnh đạo xã, các đơn vị trường học trên địa bàn xã Hà Lang.

Tưng bừng trong Ngày hội đại đoàn kết thôn Nà Khán, xã Hà Lang

Thôn Nà Khán, xã Hà Lang có 116 hộ gia đình với 457 nhân khẩu gồm 6 dân tộc cùng chung sống. Xác định, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nay là cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”có ý nghĩa quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực và mang lại hiệu quả trực tiếp đến đời sống nhân dân, Ban công tác mặt trận thôn đã tích cực đề ra kế hoạch, phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, Ban công tác mặt trận của thôn đã tích cực vận động nhân dân đoàn kết, xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển, chung sức xây dựng nông thôn mới, vận động bà con tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa những giống cây, con cho năng xuất, hiệu quả phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng, điều kiện của thôn vào gieo trồng…đã thu hút được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong khu dân cư. Trong vụ đông 2016, thôn đã trồng được trên 7,5 ha ngô, trên 6,5 ha khoai lang và rau màu các loại; trong năm đã có 04 hộ thoát nghèo, vượt cận nghèo 08 hộ. Bên cạnh đó, Ban công tác mặt trận trong thôn đã phát huy vai trò trung tâm trong vận động nhân dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; chấp hành tốt các khoản đóng góp của thôn; việc cưới, việc tang được thực hiện theo nếp sống mới, không còn các hủ tục lạc hậu công tác giáo dục được các hộ gia đình quan tâm; huy động được trên 120 ngày công và mỗi hộ đóng góp 150.000đ để xây dựng 01 nhà bếp cộng đồng, xây dựng đường bê tông dài trên 24m….góp phần tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới của xã. Năm 1016, toàn thôn có 97/110 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 88,2%, 79 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục. Thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa.

Đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (người đứng giữa thắt carvat) dự và chung vui với nhân dân thôn Nà Khán, xã Hà Lang

Đến dự với bà con nhân dân thôn Nà Khán, xã Hà Lang, đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã biểu dương những kết quả thôn đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng mong muốn bà con nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết, giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước; tích cực thi đua lao động sản xuất; tập trung xây dựng nông thôn mới với những tiêu chí mà các hộ có thể thực hiện được như chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, xây dựng các công trình vệ sinh, bảo vệ môi trường…góp phần thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục