“Điểm hẹn văn hóa- kết nối đam mê” ở Trung Hà góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ địa phương

Tối 08/3, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa phối hợp với UBND xã Trung Hà tổ chức chương trình “Điểm hẹn văn hóa- kết nối đam mê” nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, lành mạnh cho chị em phụ nữ và những người yêu thích văn hóa văn nghệ. Chương trình đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và người dân tham gia. Việc xây dựng mô hình điểm hẹn văn hóa- Kết nối đam mê là một trong 4 việc đột phá, đổi mới năm 2024 của BTV Hội LHPN Chiêm Hóa về xây dựng sản phẩm du lịch tiêu biểu của phụ nữ để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện, tỉnh.

Các đại biểu và đông đảo Nhân dân dự chương trình.

 “Điểm hẹn văn hóa- kết nối đam mê” có gần 20 tiết mục sôi động, ấn tượng đến từ các nhóm nhảy dân vũ, các câu lạc bộ, với chủ đề ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước được biểu diễn tại sân khấu sân vận động trung tâm ủy ban nhân dân xã. Mặc dù thời tiết lạnh nhưng không làm giảm sức thu hút của chương trình. 

Một số tiết mục văn nghệ tại Chương trình.

Chị Nông Thị Hiệp, chi hội phụ nữ Nà Lừa chia sẻ: Điểm hẹn văn hóa- kết nối đam mê đã giúp hội viên phụ nữ, người dân làm phong phú đời sống tinh thần; tạo động lực cho phụ nữ được thể hiện năng khiếu, trau dồi thêm kiến thức về bộ môn dân vũ, bảo tồn các làn điệu hát then, hát páo dung..Chương trình đã tạo sân chơi cho hội viên và nhân dân được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương phát triển.

Hội LHPN huyện trao kinh phí hỗ trợ Chương trình "Điểm hẹn văn hóa- kết nối đam mê” cho Hội LHPN xã Trung Hà.

 Ngoài việc tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo ra món ăn tinh thần để động viên chị em và nhân dân sau 1 tuần làm việc vất vả, thì đây còn là hoạt động tiền đề, là cơ sở để xây dựng xã Trung Hà trở thành đô thị loại V vào năm 2025 và thu hút khách du lịch. Thông qua chương trình tiếp tục khẳng định cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội xã luôn quan tâm, tạo điều kiện, khuyến khích nhân dân tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ, gìn giữ, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của các dân tộc, đồng thời cũng thể hiện sự tiếp thu, giao thoa giữa văn hóa truyền thống với văn hóa hiện đại./.

Hoài Thu, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục