Chiêm Hóa tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2022

Tối 07/9, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2022. Đây là một trong các hoạt động được huyện tổ chức hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Do sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Dự đêm hội có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học; các tổ dân phố, thôn có mô hình đèn Trung thu; đông đảo nhân dân và các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

Trong Đêm hội Trăng Rằm năm 2022 với nhiều mô hình đèn Trung thu đẹp mắt lấy cảm hứng từ các câu truyện cổ tích, những truyền thuyết dân gian như Thánh Gióng, bà Trưng bà Triệu... hay những địa danh, nhân vật lịch sử gắn với đời sống lao động sản xuất của người dân và các tiết mục văn nghệ đặc sắc, dàn dựng công phu đã tạo nên bầu không khí sôi động, vui tươi, rộn rã với tuổi thơ và thu hút hàng nghìn người tham gia. 

Nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu mang không khí vui tươi, rộn rã trong Đêm hội.   

Mô hình đèn Trung thu diễn diễu qua sân vận động Trung tâm huyện.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

Tại chương trình, đã có 100 suất quà của Quỹ "Bảo trợ trẻ em" và Huyện đoàn được trao tặng cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 17 suất quà của Hội Doanh nghiệp huyện trao tặng các thôn, tổ dân phố có mô hình và các trường học trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc ; gần 20 mô hình Trung thu lung linh sắc màu diễn diễu đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, giáo dục để trẻ em trên địa bàn huyện với mong muốn các em được chăm sóc tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần.  Từ đó, góp phần để các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được hưởng trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc của tuổi thơ, là nguồn động lực để các cháu tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. 

Một số hình ảnh tại Đêm hội Trăng rằm huyện Chiêm Hóa

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục