Xã Hòa An tổ chức Đại hội thể dục thể thao lần thứ V năm 2017

Ngày 23/5, xã Hòa An đã tổ chức Đại hội thể dục thể thao lần thứ V năm 2017. Trên 1.000 cán bộ, hội viên, đoàn viên, học sinh và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã tham gia diễu hành biểu dương lực lượng trong ngày hội.

Đại hội thể dục thể thao xã Hòa An lần thứ V năm 2017 là sự kiện thể thao quần chúng, với sự tham thi đấu của 20 đoàn vận động viên đến từ các thôn bản và 2 đơn vị trường học trên địa bàn xã với gần 600 vận động viên trực tiếp so tài ở 4 môn thể thao, gồm: kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, thi đấu bóng chuyền da nam, bóng chuyền da nữ.  Với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực, đoàn kết, các vận động viên đều đã cố gắng nỗ lực hết khả năng của mình với mong muốn giành được thành tích cao nhất. Trước khi tham gia tranh tài tại Đại hội, các thôn bản đều đã tổ chức thành lập đội tuyển, tổ chức luyện tập để tham gia thi đấu.  Do đó tại Đại hội nhìn chung các đoàn tham gia đều có đủ vận động viên tham thi đấu ở cả 4 nội dung, số lượng các vận động viên và chất lượng các môn thi đấu cũng đã được nâng lên đáng kể.

Ngày hội thể thao quần chúng xã Hòa An thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Những năm qua phong trào luyện tập thể dục thể thao của nhân dân trên địa bàn xã Hòa An ngày càng được mở rộng và nâng cao về chất lượng; tỷ lệ người dân luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đạt từ 20% đến 28%, tại các thôn bản, các đơn vị trường học đều có đội thể thao thường xuyên luyện tập các môn thể thao như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông…hàng năm xã đều tổ chức các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao giữa các thôn bản, các đơn vị trường học. Hiện nay xã đã thành lập được 2 câu lạc bộ thể thao thu hút trên 60 người tham gia luyện tập thường xuyên. 

Từ kết quả thành công của Đại hội thể dục thể thao lần thứ V năm 2017, trong thời gian tới xã Hòa An sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào thể thao quần chúng; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn với thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục