Chiêm Hóa khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2024

Sáng ngày 16/3, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2024. Tham gia Hội khoẻ có 1.468 vận động viên của 45 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện ủy,  Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa năm 2024; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND; các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND và UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; đại biểu Trung tâm Đào tạo vận động viên trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh; lãnh đạo các xã, thị trấn, các đơn vị trường học.

Diễu hành của các đoàn tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống tại Lễ khai mạc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa năm 2024.

Các đại biểu tặng cờ cho các đoàn dự Hội khoẻ Phù Đổng huyện Chiêm Hoá năm 2024.

Phần lễ của chương trình khai mạc được tổ chức trang trọng với phần diễu hành của các đoàn cờ Tổ quốc, cờ Hội khỏe Phù Đổng, khối kiệu  ảnh Bác Hồ, khối hồng kỳ, diễu hành của các đoàn vận động viên tham gia và đoàn trọng tài điều hành.

Các tiết mục đồng diễn tại Lễ khai mạc.

Lễ khai mạc khép lại với màn thể dục đồng diễn chào mừng HKPĐ của 300 em học sinh trường THCS Vĩnh Lộc với chủ đề “Tuổi trẻ học đường chinh phục sức mạnh tri thức”. Màn đồng diễn cờ Semaphore và nhảy Shuffle dance của các em học sinh trường Tiểu học Vĩnh Lộc với tựa đề: Liên khúc Ý chí Việt Nam, Màn đồng diễn võ VOVINAM của các em học sinh THCS Vĩnh Lộc và trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện thể hiện rõ mục tiêu của Hội khỏe: Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn để vượt lên chính mình, lập thêm thành tích thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, thể hiện chất lượng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và chất lượng giáo dục thể chất của từng đơn vị trường học.

Một số môn thể thao thi đấu tại Hội khoẻ Phù Đổng huyện Chiêm Hoá năm 2024.

Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa sẽ diễn ra trong 02 ngày 16 và 17/3. Các vận động viên sẽ tranh tài ở các nội dung của 07 môn thi đấu: Điền kinh, bóng đá, cầu lông, Vovinam, võ cổ truyền, đẩy gậy, cờ vua.

Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao sôi nổi của học sinh phổ thông, tập hợp những nhân tố tiêu biểu trong phong trào thể dục thể thao của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện; là dịp để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đẩy mạnh phong trào luyện tập và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh./.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục