Chiêm Hoá tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã Tiền phong năm 2024

Sáng ngày 09/3, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã Tiền phong năm 2024. Tới dự có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức giải; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các Ban Đảng; Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các cơ quan, đơn vị, hội doanh nghiệp huyện; thành viên Ban Tổ chức; cán bộ, Nhân dân, các em học sinh trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc; đoàn vận động viên các xã, thị trấn, các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện.

Các đoàn vận động viên tham gia giải Việt dã Tiền phong năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang nhấn mạnh: Những năm qua, huyện Chiêm Hóa đã quan tâm phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao, phong trào luyện tập thể dục thể thao phát triển rộng khắp. Đến nay, toàn huyện có 600 đội thể thao/9.000 vận động viên; 60 câu lạc bộ thể thao với trên 1.000 thành viên; số người tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên chiếm 23% dân số; 100% số trường học tổ chức các hoạt động ngoại khóa nền nếp; … Phong trào rèn luyện thể thao góp phần tích cực nâng cao sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, học tập, công tác, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo không khí tươi vui, lành mạnh trong cộng đồng; tạo dựng được môi trường văn hóa lành mạnh và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, học sinh và nhân dân tích cực tham gia luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, mỗi người hãy chọn ít nhất một môn thể thao phù hợp để luyện tập hằng ngày.

Các đại biểu, Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên.

 Ngay sau lễ phát động các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công nhân viên chức lao động đại diện các cơ quan đơn vị, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, các trường học đã tham gia chạy cổ động với cự ly 1,5km. Riêng đối với Giải việt dã tiền phong thi đấu ở 4 nội dung cho 2 độ tuổi, bao gồm: Nội dung nam chính thi đấu ở cự ly 7km; nữ chính ở cự ly 3km; nam trẻ thi đấu ở cự ly 6km; nữ trẻ thi đấu ở cự ly 2,5km. Với khí thế sôi nổi,  các vận động viên đã thi đấu hết mình để đạt được thành tích cao nhất.

Các đại biểu tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Các vận động viên tham gia tranh tài tại các nội dung Giải việt dã tiền phong năm 2024.

Có thể khẳng định Ngày chạy Olympic và giải Việt dã tiền phong là một trong những hoạt động thường niên được huyện tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đạị; nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đặc biệt là đội ngũ thanh thiếu niên cần tích cực rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 38 giải cho các cá nhân và các đoàn có thành tích xuất sắc. Huyện Đoàn Chiêm Hoá trao 01 giải đơn vị có thành tích cao và giải cho vận động viên trẻ nhất.     

Hồng Nhung, Quang Huy, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục