Nhiều phụ huynh đồng tình với phương án cho học sinh tạm nghỉ học để phòng tránh sự lây lan của virus Corona

Ngay sau khi nhận được thông báo chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo tình Tuyên Quang, về việc cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch Viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (nCoV) gây ra. Tất cả trẻ em, học sinh, học viên các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 9/02/2020. Tại huyện Chiêm Hóa hầu hết các bậc phụ huynh đều đồng tình với phương án cho học sinh tạm nghỉ học và cố gắng sắp xếp công việc lo chăm sóc con ở nhà hoặc gửi con, đảm bảo an toàn cho con em trong thời gian nghỉ học.

Chị Lục Thị Hà, khu dân phố Vĩnh Hưng hường dẫn các con vệ sinh bàn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Nhìn chung, nhiều phụ huynh rất đồng tình với phương án cho học sinh tạm nghỉ học để phòng tránh sự lây lan của virus Corona, tuy nhiên cũng có rất nhiều bậc cha mẹ cũng đang vất vả tìm nơi gửi con trong suốt 1 tuần dài. Vợ chồng chị Nhẫn ở tổ Vĩnh Giang cho hay: Nghe tin hai đứa con được nhà trường cho nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh corona, vợ chồng anh chị cũng như nhiều bậc phụ huynh khác cũng rất đồng tình bởi các con của anh chị đứa lớn học lớp 3, đứa bé mới học lớp 1 nên chưa biết tự bảo vệ cho bản thân thì nghỉ học 01 tuần rất cần thiết vì sự an toàn của các con. Nhưng do tính chất công việc nên vợ chồng chị Nhẫn đã quyết định gửi các con về nhà ông bà nội để tiện mọi việc chăm sóc.

Chị Đỗ Thanh Nga ở tổ Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc hiện cũng có con theo học tại trường Tiểu học Vĩnh Lộc, được nhà trường thông báo nghỉ từ ngày mùng 03/02. Do cả hai vợ chồng chị đều là cán bộ công chức Nhà nước không có nhiều thời gian để chăm lo cho con nên thời gian này, chị Nga đã kịp nhờ ông bà ngoại trông con hộ. Để việc học của con không gián đoạn, chị Nga vẫn theo dõi việc báo bài của con hằng ngày theo sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm.

Trước quyết định cho học sinh nghỉ học một tuần sau ngay sau kỳ nghỉ Tế Nguyên đán Canh Tý 2020 của ngành Giáo dục để đề phòng vi rút corona, nhiều em học sinh sẽ dành thời gian để ôn bài, đồng thời hạn chế ra ngoài cũng như tụ tập nơi đông người, hầu hết các em đều chủ động làm theo hưỡng dẫn của người lớn như: rửa tay thường xuyên trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, còn nếu ra đường, tới chỗ đông người thì phải đeo khẩu trang.

Mặc dù các em được nghỉ học, nhưng phần đa hiện nay, các thầy giáo cô giáo và các bậc phụ huynh sẽ tận dụng ưu thế công nghệ thông tin và các nhóm trao đổi trên mạng xã hội để hướng dẫn học sinh cách học bài ở nhà như ôn lại kiến thức đã học, mở rộng thêm kiến thức mới, giao những bài tập nhẹ nhàng để các em có thể tự học. Ngoài ra, hầu hết giáo viên chủ nhiệm, học sinh và phụ huynh học sinh đều có kênh trao đổi thường xuyên, mọi lúc mọi nơi trên Facebook, Zalo nên nếu cần hỗ trợ và có thắc mắc thì phụ huynh và các em học sinh an tâm trao đổi với giáo viên bất kể thời điểm nào./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục