Người dân chủ động phòng tránh với dịch bệnh do virus corona

Trong những ngày qua, nhiều người dân đã chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona bằng việc đến các quầy thuốc để mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn cho chính mình và các thành viên trong gia đình.

Người dân đến mua khẩu trang và dung dịch sát khuẩn nhằm chủ động phòng tránh với dịch bệnh do virus corona.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào lúc 16h30 ngày 3/2/2020, hầu hết tại các quầy thuốc trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc có rất đông lượng khách tìm tới mua cho mình và người thân những chiếc khẩu trang y tế, kèm theo đó là sở hữu cho mình chai, lọ dung dịch sát khuẩn. Tại một quầy thuốc ở thị trấn Vĩnh Lộc rất đông khách, khách hàng không chỉ là người địa phương mà còn có cả những vị thượng đế đến từ các huyện Na Hang, Lâm Bình. Anh Ma Đức Nguyễn ở xã Bình An huyện Lâm Bình chia sẻ: nghe thông tin khẩu trang đang hiếm nên anh Nguyễn tìm mua để dành phòng bệnh và hiện giờ cũng đã mua đủ số khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho các thành viên trong gia đình mình.

Mở quầy bán thuốc tây từ nhiều năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên chị Ma Thị Minh, chủ cửa hàng thuốc tại tổ Vĩnh Tài thị trấn Vĩnh Lộc thấy mức giá khẩu trang y tế đang bị một số người lợi dụng đẩy lên cao quá mức. Bởi trước đây, giá bán chỉ trên dưới vài chục nghìn đồng một hộp, thì bây giờ bị đẩy lên đến cón số hàng trăm nghìn, thậm chí có nơi lên đến 300.000đ/hộp. Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang và lo cho nhiều người, để bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh nguy hiểm này thuốc của chị Minh cũng như các quầy thuốc khác trên địa bàn thị trấn vẫn giữ nguyên và niêm yết giá bán công khai.

Nhằm chủ động phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona, tại các quầy thuốc trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế, dung dịch nước rửa tay kháng khuẩn để người dân dễ dàng tìm mua và niêm yết giá bán công khai; đồng thời cam kết không kinh doanh hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ đặc biệt là các mặt hàng khẩu trang y tế. Không chỉ cung cấp vật tư y tế, nhân viên các quầy thuốc còn tích cực khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu của bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám, điều trị và cách ly kịp thời không để lây lan dịch bệnh; tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe nâng cao nhận thức của người dân để người dân chủ động phòng bệnh và hợp tác với cơ quan y tế trong phòng, chống dịch. Khuyến cáo nhân dân không nên lo lắng quá, nhắc nhở người dân chú ý, chủ động đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn... Đây được xem là những thông tin cần thiết, bổ ích hỗ trợ người dân trong việc chủ động phòng dịch, được đông đảo người dân theo dõi áp dụng./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục