Xã Trung Hòa duy trì ổn định vùng mía nguyên liệu

Trong những năm trở lại đây trên địa bàn huyện Chiêm Hoá, cây mía đã trở thành một cây trồng chính của một số xã mang lại nguồn thu nhập lớn cho người dân, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trong xã.

 

Bà con nhân dân thôn Tân Lập xã Trung Hòa chăm sóc mía.

Cũng như nhiều người dân khác ở xã Trung Hòa huyện Chiêm Hóa, gia đình bà Nguyễn Thị Liên  thôn Tân Lập, xã Trung Hòa tập trung đầu tư thâm canh phát triển cây mía, một trong những loại cây trồng chính đem lại hiệu quả kinh tế. Gia đình bà hiện trồng hơn 5000m2 mía chủ yếu là giống cho năng suất cao như Roc10, Roc20. Hàng năm vào các vụ trồng mía gia đình bà được Công ty Cổ phần mía đường Sơn Dương tập huấn kỹ thuật chăm sóc, thâm canh, được hỗ trợ giống, phân bón và bao tiêu sản phẩm. Hiện tại gia đình bà đang tiến hành chăm sóc mía như làm cỏ, bón phân, phòng chống sâu bệnh cho mía. Hiện tại diện tích mía của gia đình bà đang sinh trưởng và phát triển tốt.

Xã Trung Hòa hiện có 155,6 ha mía. Bên cạnh những chính sách hộ trợ của Công ty cổ phần mía đường Sơn Dương với những hộ trồng mía trên địa bàn, xã Trung Hòa cũng đã quy hoạch vùng sản xuất mía tập trung, vận động nhân dân trồng mía tại những diện tích đất nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế thấp hoặc đất không thể sản xuất nông nghiệp và những diện tích thuận lợi cho việc thu hoạch, vận chuyển sản phẩm. Hàng năm diện tích mía trên địa bàn đều được duy trì ổn định, năng suất trung bình đều đạt từ 80 -90 tấn/ha, từ đó đã góp giả quyết việc làm ổn định đời sống của người. Ông Lý Đức Quân PCT UBND xã Trung Hòa, huyện Chiêm Hóa cho biết: cây mía là cây chủ lực trong cơ cấu cây trồng vật nuôi, góp phần xóa đói giảm nghèo nâng cao thu nhập cho người dân. Niên vụ mía 2014 - 2015 xã Trung Hòa phấn đấu trồng hơn 155ha mía. Để duy trì diện tích mía này UBND xã đã phối hợp với cán bộ khuyến nông, Công ty cổ phần mía đường Sơn Dương vận động, tuyên truyền tới bà con nhân dân, tập trung chăm sóc mía duy trì toàn bộ diện tích hiện có.

Huy Dương - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục