Xã Phúc Thịnh thu hoạch lúa vụ xuân 2018

Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các hộ nông dân trên địa bàn xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa đã huy động mọi nguồn lực, vật lực ra đồng để tập trung thu hoạch gọn lúa vụ xuân 2018 và sớm triển khai sản xuất vụ mùa đảm bảo khung thời vụ tốt nhất.

Các hộ nông dân xã Phúc Thịnh tích cực thu hoạch lúa vụ xuân 2018.

Cùng với các hộ gia đình trong thôn Đồng Lũng, xã Phúc Thịnh, thời điểm này, hộ gia đình anh Ma Anh Tuấn cũng đang huy động mọi nguồn lực để tập trung thu hoạch gọn diện tích lúa của gia đình. Anh Tuấn cho biết, với diện tích gần 4.000m2, nhờ gieo cấy đúng khung thời vụ, tích cực đưa các giống lúa mới có năng suất cao vào gieo trồng cùng với kết hợp chăm bón tốt, phòng trừ sâu bệnh kịp thời và ứng dụng có hiệu quả khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên cây lúa của gia đình anh phát triển tốt và chắc hạt, năng suất lúa ước đạt trên 6 tạ/ 1.000m2. Việc nhanh chóng thu hoạch gọn lúa vụ xuân sẽ giúp gia đình anh kịp thời cày lật đất, xuống giống, bảo đảm cho gieo cấy vụ mùa tới này trong khung thời vụ tốt nhất.

Vụ xuân 2018, xã Phúc Thịnh gieo cấy 170ha, trong đó lúa lai chiếm trên 50% diện tích. Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, cùng sự phối hợp chặt chẽ của đội ngũ cán bộ khuyến nông, thường xuyên xuống thôn bám nắm tình hình, một số ít diện tích bị sâu bệnh hại, bà con nông dân đã kịp thời phun thuốc nên cơ bản diện tích lúa vụ xuân của các hộ dân đều phát triển tốt. Ông Ngô Đình Sỹ, Phó chủ tịch UBND xã Phúc Thịnh cho biết, đến nay, toàn bộ diện tích lúa của xã đã chín rộ, trên 20/170 ha diện tích đã được thu hoạch xong, năng suất bình quân ước đạt trên 57 tạ/ha. Với tiến độ thu hoạch như hiện nay, sẽ giúp bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ làm đất, bảo đảm các điều kiện cho sản xuất vụ tiếp theo đúng khung thời vụ.

Với điều kiện thời tiết thuận lợi như hiện nay, xã Phúc Thịnh phấn đấu sẽ sớm hoàn thành thu hoạch lúa xuân, tạo động lực để triển khai thực hiện sản xuất vụ mùa năm 2018 trong khung thời vụ tốt nhất, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.

Văn Linh - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục