Trạm Khuyến nông Chiêm Hóa đưa máy gieo trồng lạc vào thử nghiệm

Ngày 12/1/2016, Trạm Khuyến nông Chiêm Hóa đã phối hợp với Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và dịch vụ nông nghiệp Việt Nam đưa máy gieo trồng cây lạc vào thử nghiệm tại xã Minh Quang

 Thử nghiệm máy gieo trồng lạc  thôn Nà Mè, xã Minh Quang.

Sau khi giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm. Trạm khuyên nông Chiêm Hóa đã đưa chiếc máy gieo trồng lạc xuống thử nghiệm tại chân ruộng 400m2 của gia đình bà Ma Thị Quỳnh, thôn Nà Mè, xã Minh Quang. Trong quá trình gieo thử nghiệm, chiếc máy gieo lạc đã khẳng định được những tính năng và tiện ích trong việc rút ngắn thời gian gieo trồng, giảm lực lượng nhân công lao động trên một đợn vị diện tích đất sản xuất, đảm bảo quy trình trong khâu gieo lạc, khoảng cách gieo đều, hạt giống sau khi gieo đảo bảo đúng độ sâu. Chiếc máy gieo lạc được sử dụng bằng cách đẩy tay đơn giản, đồng thời gieo và lấp hạt giống, hiệu suất làm việc đạt 2.000 - 3.000m2/ giờ. Đông đảo bà con trên địa bàn xã Minh Quang đến theo dõi, qua đó, Chiếc máy gieo trồng lạc đã nhận được sự hưởng ứng của bà con nông dân bởi những tính năng từ chiếc máy đem lại. Trong thời gian tới, sau khi khảo nghiệm thành công, Trạm Khuyến nông Chiêm Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và dịch vụ nông nghiệp Việt Nam đưa máy gieo lạc đến với người nông dân ở xã Minh Quang và các xã có diện tích trồng lạc lớn trên đại bàn huyện.

Việc chiếc máy gieo lạc được đưa vào sử dụng sẽ góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân, từng bước đưa cơ giới hóa vào sản xuất trong nông nghiệp, sử dụng đồng bộ công cụ phục vụ nông nghiệp từ gieo trồng, chăm sóc, đến thu hoạch và chế biến.

                                                     

Văn Linh - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục