Khai mạc Hội chợ thương mại huyện Chiêm Hóa năm 2015

Tối 27/12/2015, tại sân vận động huyện, UBND huyện Chiêm Hoá phối hợp với Công ty TNHH tổ chức Hội chợ văn hóa du lịch quốc tế (ECT) đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ thương mại huyện Chiêm Hóa năm 2015 thu hút đông đảo du khách xa gần đến tham dự.

Đại biểu tỉnh, huyện cùng đông đảo du khách trong và ngoài huyện dự khai mạc tại Hội chợ.

Hội chợ thương mại được tổ chức hàng năm tại huyện Chiêm Hóa, mang ý nghĩa thiết thực trong việc xúc tiến các hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Với chủ đề đưa hàng Việt về với nông thôn, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhân dân và du khách đến với Hội chợ có dịp tham quan trên 220 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, trong đó hàng Việt Chiếm trên 90%. Hàng hoá mang đến Hội chợ thương mại năm 2015 bao gồm các sản phẩm tiêu dùng phục vụ đời sống của nhân dân như: cơ khí, luyện kim, máy móc thiết bị sản xuất nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nội thất, hàng dệt may, hàng gia dụng, các sản phẩm truyền thống của địa phương; hàng điện tử; tin học, sản phẩm làng nghề, tiêu dùng, ẩm thực, hàng lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức, mỹ phẩm..

Đại biểu tham quan một gian hàng tại Hội chợ.

 Chị Nguyễn Thị Hợp, huyện Hàm Yên cho biết:  tham gia hội chợ lần này gia đình chị có 3 gian hàng, sản phẩm chủ yếu là đồ dệt may với mong muốn được mang đến cho người tiêu dùng ở huyện vùng cao này những sản phẩm dệt may được sản xuất trong nước với giá cả hợp lý. Hội chợ thương mại huyện Chiêm Hoá được tổ chức là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn huyện. Đồng thời đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng, tìm kiếm đối tác trong kinh doanh, thúc đẩy giao lưu hàng hoá, xúc tiến thương mại. Thông qua Hội chợ thương mại sẽ tạo điều kiện để Chiêm Hoá cũng như các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục quảng bá những sản phẩm đặc trưng, tiềm năng thế mạnh của địa phương, tìm kiếm đối tác, mở rộng quan hệ giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhằm thu hút đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ.

Ngoài các hoạt động thương mại, tại hội chợ còn diễn ra các hoạt động quảng cáo sản phẩm hàng hoá và tổ chức biểu diễn nghệ thuật, ca nhạc phục vụ bà con nhân. Hội chợ thương mại huyện Chiêm Hóa năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2015 đến ngày 03/01/2016. Nhân dịp khai mạc Hội chợ thương mại huyện Chiêm Hóa năm 2015, Cty TNHH tổ chức hội chợ Văn hóa – Du lịch Quốc tế (ECT) đã trao tặng cho Quỹ khuyến học và Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện số tiền 20 triệu đồng./.

 

Hồng Nhung -  Vi Cường

Tin cùng chuyên mục