Tăng cường công tác quản lý thị trường, bình ổn giá cả trên địa bàn huyện

Trước diễn diễn của dịch Covid-19, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác rà soát, giám sát, kiểm soát thị trường, đảm bảo ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Chính phủ, các bộ, ban ngành, các cơ quan đơn vị chức năng từ Trung ương đến địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực, thống nhất nhằm phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, trong đó chú trọng kiểm soát giá cả thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân hàng ngày. Trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, đa số nhân dân đã cơ bản nắm được sự nguy hiểm cũng như cách phòng, chống dịch bệnh, đồng thời không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan, lơ là trước khuyến cáo của cơ quan y tế; các mặt hàng thiết yếu như thuốc, dùng cụ y tế, hàng lương thực, thực phẩm vẫn đảm bảo nhu cầu của nhân dân, không có tình trạng tăng giá đột biến hay đầu cơ, tích chữ, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu tại chợ trung tâm huyện khá dôi dào, không có hiện tượng tăng giá.

Anh Kiều Xuân Thanh, tổ dân phố Vĩnh Lim cho biết, hàng ngày anh vẫn đi chợ mua các mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, nhiều cơ sở kinh doanh đã tạm dừng hoạt động nhưng anh thấy đa số giá cả các mặt hàng thiết yếu vẫn ổn định, không có nhiều biến động so với trước

Nhằm đảm bảo bình ổn giá cả thị trường, Đội quản lý thị trường số 2 đã phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra thị trường giá cả hàng hóa trước tình hình dịch cúm Covid-19. Anh Nguyễn Đức Toàn, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết, toàn huyện có trên 70 cơ sở kinh doanh thuôc tân dược, đội đã thực hiện rà soát, tuyên truyền ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh thuốc và thiết bị y tế trên địa bàn, nhất là việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý, găm hàng nhằm thu lợi bất chính đối với mặt hàng khẩu trang y tế và thuốc trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Trong Quý I, tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 08 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 11 triệu 150 nghìn đồng, trị giá hàng hóa tiêu hủy là 1 triệu 950 nghìn đồng. 

Trong thời gian tới, Đội quản lý thị trường số 2 tiếp tục chủ động, phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm tra, kiểm soát thị trường, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân. Thực hiện công tác kiểm tra, nắm bắt các đầu mối cung cấp hàng thiết yếu; để tránh tình trạng đầu cơ, tích trữ hàng hóa; đồng thời xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các đối tượng có hành vi lợi dụng dịch bệnh, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, dự trữ tăng cao để đầu cơ, găm hàng, định giá mua, giá bán hàng hóa bất hợp lý…đảm bảo nhu cầu và quyền lợi chính đáng của nhân dân./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục