Phúc Sơn tổ chức hội nghị đầu bờ tổng kết mô hình giống ngô Bioseed B265

Ngày 24/6, UBND xã Phúc Sơn đã phối hợp với Trạm Khuyên nông và Công ty TNHH Bioxit (BIOSEED) Việt Nam tổ chức Hội nghị đầu bờ, giới thiệu về giống ngô B265 và một số giống ngô có tiềm năng, đạt năng suất, chất lượng cao.

Thực hiện thí điểm dự án tại xã Phúc Sơn, Công ty TNHH Bioxit (BIOSEED) Việt Nam đã thí điểm tại Thôn Phiêng Tạ, với diện tích gieo trồng 5.000m2.  Tại chân ruộng 500mcủa gia đình chị Lương Thị Nhung, đoàn đại biểu cùng bà con nhân dân đã kiểm tra và xác định độ sai quả, năng suất, sản lượng cũng như hiệu quả kinh tế đem lại từ giống ngô này. Từ chất lượng của giống cây trồng, phù hợp với thổ nhưỡng cùng sự chăm bón đúng quy trình kỹ thuật nên gióng ngô B265 khi đưa vào trồng thử nghiệm tại gia đình chị Nhung đã đạt được năng suất, hiệu quả cao.

Mô hình giống ngô B265 của gia đình chị Lương Thị Nhung, thôn Phiêng Tạ, xã Phúc Sơn.

 Giống ngô B265 có thời gian sinh trưởng từ 105 đến 110 ngày, cây sinh trưởng khoẻ, lá bao kín bắp, dễ chăm sóc, năng suất cao và ổn định đạt từ 9 - 12 tấn/ha, bắp to, lõi nhỏ, dáng hạt bán đá, màu hạt đẹp, hạt đóng tới đỉnh bắp. Đây là giống ngô chịu hạn tốt, chống đổ tốt, chống chịu sâu bệnh tốt, giúp bà con tiết kiệm được chi phí và công lao động. Đặc biệt giống ngô B265 có thể thích nghi trên các loại đất, trồng được cả 3 vụ trong năm nên mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Tại hội thảo Công ty TNHH Bioxit (BIOSEED) Việt Nam cũng đã khuyến cáo bà con nông dân phải đảm bảo trồng đúng mật độ, khoảng cách, không được trồng quá dầy, lượng phân bón theo đúng yêu cầu, cách bón phân đảm bảo đủ, đúng quy trình sản xuất. Đồng thời công ty đã giới thiệu thêm một số giống ngô đem lại hiệu quả như 9698, B06, BIO 404 có khả năng thử nghiệm và đưa vào phát triển, nhân rộng trong thời gian tới và những năm tiếp theo. 

Giống ngô B265 được trồng tại cánh đồng thôn Phiêng Tạ, xã Phúc Sơn.

Có thêm nhiều loại giống ngô mới cho năng suất cao, sẽ giúp bà con nông dân xã Phúc Sơn có nhiều sự lựa chọn các loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho nhiều hộ gia đình nông dân.

Văn Linh – Quang Huy.

Tin cùng chuyên mục