Ngân hàng chính sách huyện Chiêm Hoá: nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm giao dịch xã, thị trấn

Để thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Nhà nước, những năm qua, các điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Chiêm Hóa luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể cơ sở thực hiện tốt việc giúp đỡ hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất, chăn nuôi hiệu quả.

Có mặt tại buổi giao dịch tại điểm giao dịch xã Yên Lập vào ngày 6/11/ 2018, ngay từ sáng sớm đã có khá đông hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và các tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn đến chờ giao dịch.  Tổ công  tác của Ngân hàng chính sách xã hội huyện mỗi buổi đi giao dịch lưu động tại xã, tổ giao dịch phải chuẩn bị cẩn thận, chu đáo mọi thủ tục, phương tiện cần thiết cho một ngày giao dịch chính xác, hiệu quả như: máy tính được cài đặt sẵn các chương trình; máy in; máy đếm tiền; máy nổ để phòng mất điện và các công cụ hỗ trợ khác như 1 ngân hàng thu nhỏ tại nhà văn hóa xã. Chị Nguyễn Thị Bên, thôn Bắc Cá xã Yên Lập là hộ nghèo của thôn, thông qua hội LHPN xã tín chấp chị đã vay 10 triệu đồng từ ngân hàng chính sách xã hội huyện để làm nhà mới, sau hơn 1 năm vay đến nay sau khi hoàn thành ngôi nhà gia đình chị đã tiết kiệm được tiền và đến nhà văn hóa xã để trả nợ gốc chị rất hài lòng về phóng cách làm việc của các cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chiêm Hoá.

Một buổi giao dịch của Ngân hàng chính sách xã hội huyện tại xã Ngọc Hội

Ông Nguyễn Văn Mạn, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Khuân Khương xã Yên Lập cho biết, hiện tổ TKVV thôn Khuân Khương có 46 thành viên vay vốn để sản xuất chăn nuôi, làm nhà , sửa nhà, vay học sinh sinh viên với tổng dư nợ 963 triệu đồng. Thực hiện các buổi giao dịch tại UBND xã có lợi rất nhiều cho bà con nhân dân. Người vay không cần phải đến giao dịch tại ngân hàng, tiết kiệm được thời gian, đi lại và an toàn hơn. Việc thu nộp lãi hàng tháng cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện  cho biết:  Hiện nay, toàn huyện có 26 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn, 486 tổ TKVV. Hoạt động tại các điểm giao dịch được thực hiện nghiêm túc theo đúng thời gian quy định. Tại các điểm giao dịch xã, thị trấn Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện thực hiện cho vay, thu nợ, thu lãi, triển khai các chính sách mới, giao ban với các đoàn thể, tổ, nhóm vay vốn và họp với lãnh đạo xã giải quyết các trường hợp đặc biệt để tìm giải pháp phát huy tốt nhất hiệu quả nguồn vốn chính sách. Các điểm giao dịch tại xã, thị trấn hoạt động với thời gian cụ thể từ 8h30 đến 12h các ngày từ ngày mùng 5 đến ngày 24 trong tháng. Chính điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ Ngân hàng cũng như người dân đến giao dịch đảm bảo về thời gian. Đến nay, tổng dư nợ cho vay các chương trình của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Chiêm Hóa là 451 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch đề ra.

Trong thời gian tới, NHCSXH huyện Chiêm Hóa tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, góp phần cùng các cấp, ngành và các địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục