Ngân hàng Agribank Chiêm Hóa tăng cường vốn cho “Tam nông”

Trong những năm qua, để tạo điều kiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Với định hướng tập trung cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Ngân hàng Agribank Chiêm Hóa đã không ngừng đẩy mạnh công tác huy động vốn, nâng cao chất lượng tín dụng, đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp… nhằm phục vụ tốt mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương.

Khách hàng thực hiện giao dịch tại Ngân hàng Agribank Chiêm Hóa

Để tăng cường vốn cho “Tam  nông”, Ngân hàng Agribank Chiêm Hóa đã chú trọng nhiều mặt như mở rộng đối tượng cho vay, đơn giản tối đa hồ sơ thủ tục vay, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay theo Nghị định 55 của Chính phủ để ngày càng nhiều đối tượng khách hàng là nông dân được tiếp cận vốn vay. Tính đến tháng 10-2019, tổng dư nợ cho vay của Agribank Chiêm Hóa đạt trên 873 tỷ đồng với hơn 15.900 khách hàng đang vay vốn, đạt 93% kế hoạch năm. Trong đó, cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm hơn 93% tổng dư nợ.

Mô hình kinh tế của hộ  gia đình anh Lèng Văn Duy, thôn Nà Nghè, xã Tân Thịnh

Mặt khác, ngân hàng cũng chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản. Việc nâng cao chất lượng tín dụng, đầu tư phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, nguồn vốn của Agribank huyện Chiêm Hóa đã giúp hàng nghìn hộ nông dân đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, mở rộng ngành nghề, giải quyết việc làm tăng thu nhập như: Hộ gia đình anh Triệu Văn Đồng, thôn Làng Chang, xã Hòa An; chị Lê thị Dung, thôn Nà ngày, xã Trung Hòa, anh Lèng Văn Duy, thôn Nà Nghè, xã Tân Thịnh, ông Phạm Văn Bình ở thôn Cầu Cả, xã Yên Nguyên...

Trang trại nuôi trâu, bò vỗ béo của hộ chị Lê thị Dung, thôn Nà ngày, xã Trung Hòa

Là “Ngân hàng của nhà nông”, Trong quá trình triển khai các chương trình cho vay, Agribank Chiêm Hóa luôn bám sát định hướng và sự chỉ đạo của Agribank Tuyên Quang, chủ động thực hiện các giải pháp tín dụng phù hợp với thực tế tại địa phương. Để bảo đảm quản lý hiệu quả nguồn vốn cho vay, chi nhánh chú trọng thực hiện tốt công tác thẩm định hồ sơ vay vốn; tăng cường giám sát, kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ vay sau khi được giải ngân vốn. Đồng thời, phân công cán bộ tín dụng thường xuyên phối hợp với đội ngũ tổ trưởng tổ vay vốn để hướng dẫn các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, đôn đốc thu tiền gốc, tiền lãi đúng thời gian quy định. Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương phát triển, nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người dân trên địa bàn, góp phần vào công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân.

Việt Hà

Tin cùng chuyên mục