Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Chiêm Hóa vững vàng vượt khó

Nhờ có cách làm đúng đắn, linh hoạt, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa không chỉ hoạt động ổn định, nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên, xây dựng vùng nguyên liệu bền vững mà còn góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Công nhân công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa gieo ươm cây keo giống.

 Với phương thức khoán cả chu kỳ, trong đó rừng được đầu tư chủ yếu bằng vốn của Công ty. Các hộ nhận khoán bỏ vốn đối ứng bằng một phần công lao động. Khi khai thác, Công ty thu sản phẩm tương ứng với vốn và phần tỷ lệ sản phẩm vượt khoán mà hai bên đã thống nhất trong hợp đồng, từ đó giúp Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để đảm bảo có nguồn nguyên liệu chất lượng cao, lãnh đạo công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa đã tăng cường công tác giám sát, kiểm tra diện tích rừng, vận động và hướng dẫn nhân dân trồng rừng trong khung thời vụ tốt nhất. Chính vì vậy mà hàng năm diện tích trồng rừng toàn huyện đều vượt kế hoạch đề ra, diện tích rừng ở Chiêm Hóa được chăm sóc phát triển tốt, các vụ việc vi phạm lấn chiếm đất, khai thác trái phép tài nguyên rừng trên địa bàn huyện giảm nhiều so với trước. Đặc biệt hiện nay ở Chiêm Hóa đã hoàn thành việc cấp chứng chỉ rừng FSC cho gần 7 nghìn ha. Việc liên kết trồng và quản lý rừng theo tiêu chuẩn quốc tế không chỉ nâng cao giá trị kinh tế rừng trồng mà còn huy động được người dân tham gia làm chủ rừng, cùng doanh nghiệp quản lý, khai thác, chịu trách nhiệm và chia sẻ quyền lợi từ rừng.  Nhờ định hướng phát triển đúng đắn, và sự lãnh đạo sáng suốt của ban lãnh đạo công ty, công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa đã đảm bảo việc làm cho gần 70 lao động với doanh thu năm 2018 đạt gần 18 tỷ đồng. 

 Nhờ sự năng động, biết vận dụng một cách hiệu quả chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước vào thực tế sản xuất kinh doanh mà công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa đã vượt qua khó khăn và trở thành một điểm sáng trong phong trào phủ xanh đất trống ở Tuyên Quang./.                                    

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục