Nâng cao ý thức phòng chống dịch ở phiên chợ vùng cao

Chỉ còn vài ngày nữa Tết Nguyên đán xuân Tân Sửa năm 2021 sẽ đến. Nhằm tạo điều kiện cho người dân trong xã được mua bán, giao thương trong những ngày cuối năm và hạn chế đi mua bán tại các xã lân cận, xã Tri Phú vẫn tổ chức các phiên chợ cuối năm cho nhân dân đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Chợ phiên vào những ngày cuối năm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Sử dụng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn đó là những vật dụng không thể thiếu trong phiên chợ cuối năm này. Xã Tri Phú là xã chưa có chợ, chợ Phiên của xã mới được thành lập và đi vào hoạt động đến nay được 13 phiên. Nhưng chợ đã thu hút được bà con nhân dân trong đem sản phẩm nông sản làm ra đến chợ tiêu thụ. Hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn rất là phức tạp, công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân ý thức phòng chống dịch bệnh, cũng như đảm bảo an toàn khi đến chợ luôn được Ban quản lý chợ chú trọng quan tâm thực hiện. Cũng như nhiều hộ dân trên địa bàn xã Tri Phú, bà Lý Thị Ze, thôn Khuôn Làn cũng đến trao đổi, mua bán sản vật của gia đình trong dịp phiên chợ cuối năm. Chia sẻ với chúng tôi bà cho biết, trong những phiên chợ trước, khi chưa có dịch covid bùng phát mọi người đi chợ không phải đeo khẩu trang, việc trao đổi hàng hóa cũng thoải mái hơn. Nay có dịch covid – 19 thì mỗi người ai cũng phải đeo để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người.

Người dân khi đến chợ đều đeo khẩu trang và được sát khuẩn.

Với các xã vùng sâu vùng xa, cách xa trung tâm huyện lỵ, thì việc việc mua bán hàng hóa tại các chợ phiên vào dịp cuối năm rất quan trọng. Đặc biệt là vào những ngày giáp tết này, nhu cầu mua sắm của người dân là rất lớn. Chợ phiên xã Tri Phú tuy mới được hình thành nhưng hiện nay đã trở thành nơi thu hút đông người dân trong xã và các xã lân cận đến tham quan, mua bán, trao đổi hàng hóa. Do đó, trong thời điểm hiện tại, để bảo đảm cho việc kiểm soát, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa tạo điều kiện giúp nhân dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, đón Tết Nguyên đán vui vẻ, ấm cúng, cấp ủy chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng thôn bản, hộ gia đình và từng người dân. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đến tuyên truyền trực tiếp tại phiên trợ, nhắc nhở các hộ kinh doanh và người dân chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Bà Hà Thị Xuyên, Chủ tịch MTTQ xã Tri Phú cho biết, trong thời gian qua những thông tin, diễn biến về sự nguy hiểm của dịch bệnh trên các kênh báo chí, truyền thông cũng đã giúp bà con nhân dân trong xã biết và nâng cao nhận thức, từ đó chủ động sử dụng khẩu trang, từ người bán hàng đến khách mua hàng đều đeo khẩu trang khi đến chợ. /.

Văn Linh - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục