Dồi dào thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề, thời điểm này, thị trường Tết ở trung tâm huyện cũng như tại các xã trong huyện đã sôi động, hàng hóa đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Người dân tấp nập bắt đầu đi mua sắm gắn với việc chủ động sử dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Khá đông khách mua sắm tết tại một cửa hàng tại trị trấn Vĩnh Lộc.

Tại trung tâm huyện, thời điểm này dễ nhận thấy lượng hàng hóa tăng đáng kể về số lượng, chủng loại, nhất là các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, bánh kẹo, mứt, lương thực, thực phẩm, nông sản. Ngoài ra, các mặt hàng thiết bị điện tử, các mặt hàng thời trang như áo, quần, giày dép cũng được các tiểu thương chuẩn bị đầy đủ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng để người dân có thể lựa chọn theo nhu cầu. Thị trường hàng Tết năm nay, theo đánh giá của các cơ quan chức năng và cả người tiêu dùng khẳng định là xu thế tiêu dùng hàng nội trội hơn hẳn so với hàng ngoại do giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm, mẫu mã phong phú. Đặc biệt, năm nay các mặt hàng bánh, kẹo sản xuất trong nước, mẫu mã đẹp, giá thành vừa phải đang chiếm ưu thế trên thị trường. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến ngày càng phức tạp tại một số tỉnh thành trong khi nhu cầu mua sắm tết của mọi người, mọi nhà là rất cần thiết. Chính vì vậy, để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhiều cửa hàng, siêu thị chuẩn bị sẵn nước rửa tay khô, người bán hàng cũng như khách hàng đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Chị Nguyễn Hồng Nhung, thị trấn Vĩnh Lộc chia sẻ: mặc dù còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết, nhưng hiện nay chị tranh thủ dành thời gian đi mua sắm dần. Bước chân vào siêu thị, chợ hay những cửa hàng tạp hóa thì thấy hàng hóa rất phong phú, ở đó chị có thể mua kết hợp như quà cho bố mẹ, cô dì chú bác ở quê. Bản thân chị cũng luôn nhắc nhở người thân tự giác chủ động các biện pháp phòng tránh khi đi mua sắm tại những nơi đông người, để cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19, đảm bảo đón Tết an toàn cho gia đình và cả cộng đồng. 

Khách mua hàng đều chủ động đeo khẩu trang. 

Anh Mai Tiến Dũng, chủ cửa hàng đại lý ở thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: dự đoán trước tình hình mua sắm của người dân vào dịp Tết nên cửa hàng anh đã có kế hoạch chủ động nguồn hàng. Giá các mặt hàng tương đối ổn định, chỉ có một số mặt hàng như bia, nước ngọt tăng nhẹ.Tại thời điểm này theo anh Dũng nhu cầu mua sắm của người dân bắt đầu tăng. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa càng trở nên cấp thiết. Ðể đủ hàng và bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, các cửa hàng, đại lý, siêu thị cũng cần tính toán cân đối cung, cầu; dự trữ, để hàng hóa đến tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý./.

Hải Hà - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục