Khai giảng lớp sơ cấp mây tre đan khóa 8 năm 2020

Vừa qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chiêm Hóa phối hợp với UBND xã Ngọc Hội tổ chức Khai giảng lớp sơ cấp mây tre đan khóa 8 năm 2020 cho 35 học viên là nông dân, người lao động tự do trên địa bàn xã.

Buổi khai giảng lớp  sơ cấp mây tre đan khóa 8 năm 2020 tại xã Ngọc Hội.

Trong thời gian 3 tháng tham gia học tập, các học viên sẽ được truyền đạt các nội dung:  An toàn lao động, kiến thức chung, phương pháp đan cơ bản với 360 giờ, trong đó có 100 giờ học lý thuyết, 200 giờ học thực hành. Ngoài ra còn được giảng viên Trung tâm truyền đạt các nội dung cơ bản về sản xuất ra các sản phẩm từ mây tre, được hướng dẫn thực hành theo nhóm gồm các công đoạn gia công sản phẩm, cách buộc khung, kỹ thuật đan bằng phương pháp “cầm tay chỉ việc” và có kiểm tra đánh giá kết quả tay nghề của học viên. Giảng viên giảng dạy là những người có tay nghề, nhiệt tình và tấm huyết giảng dạy theo đúng chương trình đào tạo.

35 học viên tham gia lớp lớp sơ cấp mây tre đan khóa 8 năm 2020.

Thông qua khóa học giúp cho các học viên nâng cao tay nghề, tạo ra sản phẩm có giá trị cho thị trường, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu nhập, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình./.  

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục